fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“บาทอ่อน” กรอบวันนี้ 33.65-33.95 /ดอลลาร์

Featured Image

 

Krungthai GLOBAL MARKETS เผยเงินบาทเช้านี้อ่อนค่าลง คาดอยู่ในกรอบ 33.65-33.95 บาท/ดอลลาร์

 

 

 

นายพูน พานิชพิบูลย์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน Krungthai GLOBAL MARKETS ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้านี้ (12 พ.ค.) ที่ระดับ 33.83 บาทต่อดอลลาร์“อ่อนค่าลง”
จากระดับปิดวันก่อนหน้า ที่ระดับ 33.72 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งช่วงคืนที่ผ่านมา ค่าเงินบาทมีการเคลื่อนไหวผันผวนไปตามทิศทางเงินดอลลาร์และโฟลว์ธุรกรรมที่เกี่ยวกับทองคำ โดยเงินบาทมีจังหวะแข็งค่าขึ้นบ้าง ตามโฟลว์ขายทำกำไรทองคำ ก่อนที่จะพลิกกลับมาอ่อนค่าลงต่อเนื่อง ตามการแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์

 

แม้ว่า เงินบาทจะเริ่มเผชิญแรงกดดันฝั่งอ่อนค่า หลังเงินดอลลาร์พลิกกลับมาแข็งค่าขึ้น แต่ทว่า เรามองว่าการแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์นั้นจะเป็นไปอย่างจำกัด เนื่องจากความกังวลปัญหาเพดานหนี้ที่อาจทวีความร้อนแรงมากขึ้น มักจะเป็นปัจจัยที่กดดันให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง ทำให้เรามองว่า เงินดอลลาร์อาจไม่ได้แข็งค่าขึ้นต่อชัดเจน โดยดัชนีเงินดอลลาร์ (DXY) อาจไม่สามารถปรับตัวขึ้นทะลุโซนแนวต้าน 102.5 จุด ไปได้ง่ายนัก (ผู้เล่นในตลาดอาจรอทยอยขายทำกำไรการรีบาวด์ของเงินดอลลาร์ได้บ้าง) อย่างไรก็ดี เงินบาทยังคงมีปัจจัยกดดันฝั่งอ่อนค่าอยู่บ้าง จากฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติ โดยเฉพาะในส่วนหุ้นที่ยังมีลักษณะขายลดความเสี่ยง ก่อนจะรับรู้ผลการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ เราประเมินว่า แนวต้านของเงินบาทจะอยู่ในโซน 34.00 บาทต่อดอลลาร์ แม้จะเผชิญปัจจัยกดดันฝั่งอ่อนค่าดังกล่าว โดยในส่วนปัจจัยหนุนฝั่งแข็งค่านั้น เรายังคงเห็นแรงขายเงินดอลลาร์ของผู้เล่นบางส่วนในตลาดและบรรดาผู้ส่งออก หากเงินบาทอ่อนค่าลงใกล้โซนแนวต้าน นอกจากนี้ แม้นักลงทุนต่างชาติจะเป็นฝั่งขายสุทธิหุ้นไทย แต่ในส่วนตลาดบอนด์ เรายังคงเห็นแรงซื้อสุทธิบอนด์ โดยเฉพาะบอนด์ระยะสั้น ซึ่งส่วนหนึ่งก็อาจเป็นการทยอยเพิ่มสถานะ Long THB ของผู้เล่นต่างชาติได้

 

เราคงคำแนะนำว่า ในช่วงที่ตลาดการเงินยังมีความผันผวนสูงจากทั้งปัจจัยการเมืองสหรัฐฯ (ประเด็นขยายเพดานหนี้) และการเมืองไทย ผู้ประกอบการควรใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยงที่หลากหลาย อาทิ Option เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนมองกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 33.65-33.95 บาท/ดอลลาร์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube