fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“กขค.” ติวเข้มความรู้กฎหมายแข่งขันทางการค้า

Featured Image
สำนักงาน กขค. จับมือ ITC ติวเข้มความรู้กฎหมายการแข่งขันทางการค้า หวังการบังคับใช้เที่ยงตรง ประกอบธุรกิจได้อย่างเป็นธรรม

 

 

 

นายรักษเกชา แฉ่ฉาย กรรมการการแข่งขันทางการค้า เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า (กขค.) หรือ TCCT ได้ร่วมกับองค์การศูนย์กลางการค้าระหว่างประเทศ (ITC) จัดงานสัมมนาการเสริมสร้างสภาพแวดล้อมการแข่งขันทางการค้าเพื่อส่งเสริมการปฏิบัติตามและการบังคับใช้กฎหมายการแข่งขันทางการค้า

 

 

 

โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นหน่วยงานภาครัฐ ผู้ประกอบธุรกิจ หน่วยงานด้านการคุ้มครองผู้บริโภค และผู้บริโภค ให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย และการบังคับใช้กฎหมายการแข่งขันทางการค้า ซึ่งจะส่งผลให้มีการกำกับดูแลธุรกิจ และทำธุรกิจอย่างเสรีและเป็นธรรม ไม่เกิดการเอารัดเอาเปรียบในการทำธุรกิจ และเป็นผลดีต่อผู้บริโภค และผู้ประกอบธุรกิจให้สามารถทำธุรกิจได้อย่างเป็นธรรม

 

 

สำหรับหัวข้อหลักในการให้ความรู้ครั้งนี้ เช่น นโยบายและกฎหมายการแข่งขันทางการค้า โดยเป็นการนำเสนอความสำคัญของนโยบายการแข่งขันทางการค้าและการกำกับดูแลการแข่งขันทางการค้า ที่สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ และความสำคัญของการกำกับการควบรวมธุรกิจและการตกลงร่วมกัน ที่ส่งผลต่อการแข่งขัน รวมไปถึงการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจของภาคธุรกิจและผู้บริโภค ในการปฏิบัติตามกฎหมายการแข่งขันและการเฝ้าติดตามการกระทำความผิด

 

 

 

โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการแข่งขันทางการค้าจากองค์กรต่างประเทศ ผู้แทนจากสถาบันวิจัยเศรษฐกิจป๋วย อึ๊งภากรณ์ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย หอการค้านานาชาติ เข้าร่วมเป็นวิทยากรแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube