fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเช้าเปิดลบ 0.74จุด ลดความร้อนแรง จับตาลต.

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเปิดลบ 0.74 จุด ลดความร้อนแรงลง หลังบวกแรงวันก่อน ขณะจีนรายงานตัวเลขส่งออกคาดโต 8% จับตาการเมือง โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (9 พ.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวลดลง 0.74 จุด แตะ 1,561.51 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2,268.80 ล้านบาท

 

นักวิเคราะห์ บล.ดาโอ (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯ ลดความร้อนแรงลง หลังบวกแรงวันก่อน ทั้งนี้ต่างประเทศ ผ่านเรื่องดอกเบี้ย Fed มาแล้ว จากนี้รอดูปัญหาเรื่องของธนาคาร แต่ตอนนี้ยังดูไม่ค่อยรุนแรง วันนี้จับตาไบเดนประชุมกับผู้นำวุฒิสมาชิก ในเรื่อง Debt Limit (ต้องจบให้ได้ก่อน 1 มิ.ย.)

 

ขณะที่จีนมีรายงานตัวเลขส่งออกวันนี้ คาด 8% โตลดลงจากเดือนก่อนที่ระดับ 14% หากตัวเลขออกมาดีกว่าที่คาดจะเป็นตัวช่วยตลาดและหุ้นที่อิงกับจีน(เดินเรือ อีเล็คทรอนิคส์) ขณะที่สี จิ้นผิง เตรียมประชุมสุดยอด 5 ชาติเอเชียกลาง กระชับสัมพันธ์เศรษฐกิจในสัปดาห์หน้า

 

ส่วนไทยอยู่ในช่วงการส่งงบ รายงานออกมาแล้ว 38 บริษัท กำไรอยู่ที่ 1.12 แสนล้านบาท +24% YoY; +59.2% QoQ ประเมินกำไรไตรมาส 1 ปี 2566 จาก Bloomberg จะจบที่ 2.3 แสนล้านบาท -9.4% YoY; +50.1% QoQ โดยวันสุดท้ายของการส่งงบ 15 พ.ค.

 

สำหรับวันนี้มีการประชุม ครม.ครั้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง คาดการชงมติบอร์ด EV อาจจะยังไม่เกิดขึ้น และการเมืองเข้าสู่โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง คาด Election Rally จะยังไม่เกิดขึ้น เนื่องจากผลที่คาดการณ์ว่าใครจะได้เป็นแกนนำรัฐบาลดูจะไม่ค่อยชัดเจนนัก

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube