fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.ผนึกCPNจัดงาน “Durian Fruit Fest”

Featured Image
พาณิชย์จับมือ CPN เปิดพื้นที่จำหน่ายผลไม้ให้เกษตรกรในงาน “Durian Fruit Fest” ตามแผนบริหารจัดการผลไม้ปี 66

 

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯได้จัดงาน “Durian Fruit Fest” ร่วมกับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ที่ลานกิจกรรม ชั้น 4 เซ็นทรัลรามอินทรา ระหว่างวันที่ 3-9 พฤษภาคม 2566 ซึ่งเป็นการจัดสรรพื้นที่กว่า 16 บูท

 

ให้เกษตรกรนำผลผลิตผลไม้คุณภาพ อาทิ ทุเรียน มังคุด สละ มะม่วง มาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรงในราคาที่เป็นธรรม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งสินค้าไฮไลท์ภายในงาน ประกอบด้วยทุเรียนกว่า 7 สายพันธุ์ ได้แก่ ก้านยาว หมอนทอง ชะนีไข่ หลงลับแล หลินลับแล ทองย้อย นวลทองจันทร์ รวมถึงผลไม้ตามฤดูกาล และผลไม้แปรรูปต่างๆ

 

ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว เป็นหนึ่งในการขับเคลื่อนมาตรการบริหารจัดการผลไม้ ปี 2566 ของกระทรวงพาณิชย์ ที่กำหนดมาตรการเชิงรุกทั้งสิ้น 22 มาตรการ ไว้ก่อนผลผลิตออกสู่ตลาด ซึ่งดูแลตั้งแต่ด้านการผลิต การตลาดในประเทศและต่างประเทศ และด้านกฎหมาย ซึ่งมีเป้าหมายดำเนินการเตรียมการด้านการตลาดล่วงหน้าไว้รวมกว่า 700,000 ตัน

 

ผ่านกลไกความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน และการจัดงาน Durian Fruit Fest ณ เซ็นทรัล รามอินทรา เป็นส่วนหนึ่งที่กรมการค้าภายในประสานเพื่อช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลไม้ให้กับเกษตรกร คาดว่าจะสามารถช่วยเกษตรกรรายย่อยระบายผลผลิตได้อีกทางหนึ่ง และสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรชาวสวนและผู้แปรรูปผลไม้ได้เพิ่มขึ้น

 

ทั้งนี้ กรมฯ จะต่อยอดความร่วมมือกับ CPN รวมถึงหน่วยงานพันธมิตร ในการสนับสนุนพื้นที่ให้เกษตรกรเชื่อมโยงผลไม้มาจำหน่ายสู่ผู้บริโภคโดยตรงโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้านพื้นที่ ในสาขาอื่นเพิ่มเติมในอนาคต เพื่อขยายช่องทางการระบายจำหน่ายผลไม้ให้แก่ชาวสวนโดยเฉพาะในช่วงที่ออกสู่ตลาดมากต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube