fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“กอบศักดิ์”ชี้วัคซีนโควิดเร่งฉีดหนุนเชื่อมั่น

Featured Image
“กอบศักดิ์” ชม รัฐบาลจัดการโควิด-19 ได้ดี ยอดป่วยลด ขณะเร่งฉีดวัดซีน พร้อมซื้ออีก 35 ล้านโดสหนุนเชื่อมั่น คาด เศรษฐกิจไทยปีนี้โต 1-2%

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยชื่นชมรัฐบาลในการแก้ไขและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ระลอกใหม่ จนทำให้ตัวเลขการติดเชื้อรายวันลงมาอยู่ในเลข 2 หลัก ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ขณะเดียวกันการเดินหน้าฉีดวัคซีนโควิด-19 รวมถึงการจัดซื้อวัคซีนล่าสุดอีก 35 ล้านโดส ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติงบประมาณ 6,387 ล้านบาทไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาย่อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและเศรษฐกิจ นอกจากนี้การที่รัฐบาลเตรียมที่จะพิจารณาแนวคิดเรื่องวัคซีนพาสปอร์ตเพื่อสร้างความเชื่อมั่น สำหรับการเดินทางเข้า-ออกประเทศนั้น ก็จะหนุนการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในระยะถัดไป แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูเงื่อนไขหลังจากที่ประชุมได้ข้อสรุปอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงโครงการ คนละครึ่ง, เราชนะ และ ม33เรารักกัน ด้วยว่า เป็นโครงการที่สามารถลดค่าครองชีพให้กับประชาชนได้เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้คาดว่าเศรษฐกิจไทยปี 2564 จะขยายตัวได้ที่ร้อยละ 1-2

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube