fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

การบินไทยประชุมเจ้าหนี้ 12 พ.ค.ตั้งเป้าปี67กำไร

Featured Image
การบินไทย ประชุมเจ้าหนี้ 12 พ.ค. พร้อมตั้ง“จักรกฤศฏิ์-ปิยสวัสดิ์” บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ ตั้งเป้าปี 67 กำไร

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้การบินไทยฟื้นฟูกิจการและตั้งผู้ทำแผนเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563 นั้น ในวันนี้ (2 มีค.64) การบินไทยได้ยื่นแผนฟื้นฟูกิจการต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้วตามกำหนดระยะเวลาตามกฎหมาย พร้อมกับได้ตั้งนายจักรกฤษณ์ พาราพันธกุล และนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ เป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ โดยขี้นตอนจากนี้จะประกาศนัดประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาแผนฟื้นฟูต่อไป เบื้องต้นคาดว่าจะนัดประชุมเจ้าหนี้ในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ พร้อมกับจัดกลุ่มเจ้าหนี้เพื่อหารือ ที่มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ทั้งนี้ ปัจจุบัน การบินไทย จะขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และพัฒนาแบบองค์รวมภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ คือ สายการบินเอกชนคุณภาพสูง ที่ให้บริการเต็มรูปแบบ ด้วยกลยุทธ์ 4 ด้าน คือ 1.เป็นสายการบินที่ลูกค้าเลือกเป็นอันดับแรก ด้วยทางเลือกผลิตภัณฑ์ตามความพึงพอใจของลูกค้า 2.เพิ่มศักยภาพด้านการพาณิชย์ 3.การบริหารต้นทุนให้สามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมการบินได้ และ4.เป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพสูงด้านการปฏิบัติการ

นอกจากนี้ การบินไทยวางเป้าหมายที่จะปรับลดพนักงานลงจากปี 2562 มีพนักงานประมาณ 29,000 คน ปัจจุบันได้ดำเนินการปรับลดขนาดองค์กรสำเร็จลุล่วงแล้ว คาดว่าในปี 2564 จะมีพนักงานคงเหลือประมาณ 14,000 ถึง 15,000 คน สอดคล้องกับแผนธุรกิจในอนาคตและยังมีแผนในการลดขนาดฝูงบิน และปรับลดแบบเครื่องบินจาก 12 แบบ เหลือ 5 แบบ ปรับลดแบบเครื่องยนต์จาก 9 แบบ เหลือ 4 แบบ

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า ภายหลังจากแผนฟื้นฟูกิจการของการบินไทยได้รับความเห็นชอบจากศาล รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายลง การบินไทยก็พร้อมที่จะกลับมาประกอบธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง เพื่อให้การดำเนินธุรกิจของการบินไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่งและสามารถสร้างรายได้ ตลอดจนทำกำไรได้อย่างยั่งยืนได้ภายในปี 2567

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube