fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์” ชี้ ยอดจับจ่ายช่วงสงกรานต์คึกคัก

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ เผย ยอดจับจ่ายคึกคัก ห้างจัดโปรแรงรับสงกรานต์ ชี้ สัญญาณดีเศรษฐกิจฟื้นตัว

 

 

 

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ พร้อมทั้งตรวจสอบการปิดป้ายแสดงราคาสินค้า และตรวจสอบเครื่องชั่งและน้ำหนักสินค้าที่บรรจุในหีบห่อ ณ ห้างโลตัส สาขานอร์ธราชพฤกษ์ ว่า จากการสำรวจความคิดเห็นประชาชนของห้างค้าส่งค้าปลีกรายใหญ่

 

 

พบว่าในช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้กิจกรรมที่ประชาชนตั้งใจว่าอยากจะทำ คือ การไปทำบุญไหว้พระที่วัด การทำอาหารรับประทานกับครอบครัว ญาติ พี่น้อง การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ และการเล่นน้ำสงกรานต์ ตามลำดับ ซึ่งสินค้าขายดีในช่วงนี้จึงเป็นพวกสินค้าอาหารสด ผัก ผลไม้ ขนม/ของฝาก และสินค้าที่เกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์และสินค้าคลายร้อนต่างๆ เช่น พัดลม เครื่องปรับอากาศ มียอดขายโตประมาณ 30%

 

ห้างโลตัสก็ได้มีการจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าหลากหลาย อาทิ กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น พัดลม เครื่องปรับอากาศ เตาไฟฟ้า เตาย่างบาร์บีคิว หม้อสุกี้ ลดสูงสุด 50% กลุ่มเครื่องปรุงอาหาร เช่น น้ำจิ้มสุกี้ พริกแกง ซอยหอยนางรม ซอยปรุงรส ลดสูงสุด 50% กลุ่มผลิตภัณฑ์ชำระล้างร่างกาย เช่น สบู่ แชมพู ครีมอาบน้ำ ลดสูงสุด 50% กลุ่มสินค้าที่เกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์และกิจกรรมคลายร้อน เช่น เสื้อสงกรานต์ ปืนฉีดน้ำ สระนำเป่าลม ห่วงยาง ลดสูงสุด 75% นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายชุดสังฆทานราคาเริ่มต้นชุดละ 50 บาท และมีโปรโมชั่น ซื้อ 2 แถม 1 ด้วย

สำหรับสินค้าผัก ผลไม้ ได้มีการรับซื้อจากเกษตรกรโดยตรงมาจำหน่าย โดยผลไม้ยอดฮิตที่เริ่มมีผลผลิตออกมามากและห้างนำมาจำหน่ายกว่า 10 สายพันธุ์ คือ มะม่วง รวมทั้งที่นำไปทำเป็นข้าวเหนียวมะม่วงด้วย

ร้อยตรีจักราฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า ในภาพรวมการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนปีนี้เพิ่มขึ้นประมาณ 20% ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ ในส่วนของกรมการค้าภายในเองจะกำกับดูแลราคาและปริมาณสินค้าอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องต่อไป รวมทั้งช่วงวันหยุดสงกรานต์ด้วย กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนมาได้ทางสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube