fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดบวก 1.26 จุด รับแรงหนุนจากน้ำมันขึ้น

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวก 1.26 จุด รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นแรง ด้านธปท.เผยเศรษฐกิจเดือน ก.พ. ดีขึ้น

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทนเช้าวันนี้ (4เม.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.26 จุด แตะ 1,601.63 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2,687.96 ล้านบาท

 

 

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,595/ 1,585 และแนวต้านที่บริเวณ 1,606 / 1,616 มองทิศทางตลาดส่วนหนึ่งยังคงได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นแรงโดยเมื่อคืนนี้ราคาสัญญาซื้อขายล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน พ.ค. ปิดที่ระดับ 80.42 ดอลลาร์/บาร์เรล +4.75 ดอลลาร์ หรือ + 6.28% เปิด Gap ผ่านแนวต้านที่เส้นแนวโน้มขาลงทางเทคนิคขึ้นทดสอบแนวต้านที่จุดสูงสุดก่อนหน้า

 

 

จากการที่กลุ่ม OPEC+ มีมติปรับลดกาลังการผลิตลงอีก 1.16 ล้านบาร์เรล/วัน ส่งผลให้ปริมาณการผลิตน้ามันของ OPEC+ ในปัจจุบันอยู่ที่ระดับเพียง 3.66 ล้านบาร์เรล/วัน โดยจะมีผลตั้งแต่เดือน พ.ค. นี้ กระตุ้นความกังวลอุปทานน้ามันดิบตึงตัว ส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มพลังงานต้นน้าอาทิ PTTEP และกลุ่มโรงกลั่นที่ได้รับประโยชน์จากกาไรสต็อกน้ามันดิบเพิ่มขึ้น

 

 

สำหรับปัจจัยในประเทศมีมุมมองเชิงบวกต่อการรายงานสถานการณ์เศรษฐกิจเดือน ก.พ. ของ ธปท. เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยพบว่าเศรษฐกิจไทยเดือน ก.พ. ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องในเกือบทุกรายการ โดยการส่งออกดีขึ้นสอดคล้องกับการผลิตและการลงทุนรวมถึงการบริโภคของภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้น ในส่วนของภาคบริการยังได้รับแรงหนุนจากจานวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

 

ขณะที่อัตราเงินเฟ้อเริ่มลดลงจากฐานที่สูงในปีก่อน มองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อทิศทางตลาดหุ้นไทยได้ต่อ อีกทั้งยังมองประเด็นในการเลือกตั้งของไทยเดือนพ.ค. ที่มีความชัดเจนขึ้นต่อเนื่องและคาดว่าการหาเสียงในช่วงเดือน เม.ย. นี้ คาดจะเป็นสีสันให้เศรษฐกิจไทยได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube