fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สวนยางเฮ เงินประกันรายได้เฟส 4 รับก่อนสงกรานต์

Featured Image
กษ.เร่งพัฒนาระบบดิจิทัลเพิ่มความสามารถแข่งขันเกษตรกร คาดจ่ายประกันรายได้ยางได้ก่อนสงกรานต์

 

 

 

ในรายการ”เกษตรต่อยอด” นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มุ่งมั่นสร้างความเข้มแข็งให้กับภาคการเกษตรอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ผ่านยุทธศาสตร์เทคโนโลยีเกษตร 4.0 เพื่อมุ่งสู่บริการภาครัฐผ่านระบบดิจิทัล ทั้งในส่วนของการพัฒนาระบบการปฏิบัติงานของหน่วยงานให้มีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ และการตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ทั้งเกษตรกร ผู้ประกอบการ และประชาชน สร้างสรรค์นวัตกรรมต่าง ๆ

 

 

สำหรับภาคการเกษตรให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้า รับเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลก ที่ในอนาคตจะมีการกำหนดเงื่อนไขในการทำการค้าที่มีความซับซ้อนมากขึ้นการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลจึงถือเป็นการตอบโจทย์ที่จะช่วยพัฒนาให้สินค้าเกษตรของไทยสามารถแข่งขันในเวทีโลกได้ โดยเฉพาะการตรวจสอบย้อนกลับการผลิตสินค้าสำคัญของไทย อาทิ ยางพารา

 

 

นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท ผู้ว่าการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เปิดเผยว่า กยท. มีการใช้เทคโนโลยีในการรวบรวมพื้นที่แหล่งที่มาในการเพาะปลูก เพื่อให้ผู้ใช้หรือผู้นำเข้าในต่างประเทศโดยเฉพาะในตลาดสหภาพยุโรป มีความมั่นใจในแหล่งผลิตของไทยว่าถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจะมีผลบังคับใช้อย่างเข้มงวดภายใน 1-2 ปีนี้ การจัดทำข้อมูลระบบการตรวจสอบย้อนกลับจึงมีความสำคัญ

 

 

และสำหรับสถานการณ์ราคายางพาราในประเทศเวลานี้มีทิศทางที่ดีขึ้น โดยความคืบหน้าในการจ่ายเงินส่วนต่างประกันรายได้เกษตรกร ในระยะที่ 4 นั้น มั่นใจว่าจะสามารถจ่ายให้กับเกษตรกรได้ก่อนช่วงสงกรานต์ปีนี้ ซึ่งหลังจากคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติไปแล้ว เวลานี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการดำเนินงานของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือธ.ก.ส เร่งพิจารณาและโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกร

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube