fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์” ดึงเครื่องดื่ม-ขนมขบเคี้ยว ตรึงราคา

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ ดึงผู้ประกอบการ เครื่องดื่ม-ขนมขบเคี้ยว ตรึงราคาสินค้าช่วยค่าครองชีพประชาชน

 

 

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้ประชุมหารือกับผู้ประกอบการ 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ รวมทั้งบริษัทผู้ผลิตน้ำอัดลมรายใหญ่ กาแฟ นมถั่วเหลือง น้ำหวาน เช่น เขาช่อง เบอร์ดี้ เบลนดี้ เนสกาแฟ แลคตาซอย ไวตามิ้ลค์ โอวัลติน ไมโล เนสวีต้า และเฮลซ์บลูบอย และ กลุ่มขนมขบเคี้ยว เช่น ยูโร่ เอลเซ่ ปีโป้ โอโจ้ ปักกิ่ง กัสเซ็น และนิสชินคาชิ

 

โดยในการประชุมหารือครั้งนี้ได้ติดตามสถานการณ์ทางการค้า และผู้ประกอบการมีความตั้งใจที่จะร่วมกันกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยและการบริโภคให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการบริโภคในภาคการท่องเที่ยวหรือในภาคครัวเรือน ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดัน GDP ของประเทศให้เติบโตขึ้น โดยเฉพาะในช่วงการฟื้นตัวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และสถานการณ์ต่างๆ ที่มีผลกระทบทางเศรษฐกิจทั่วโลกในช่วงที่ผ่านมา

 

โดยผู้ประกอบการทั้งสองกลุ่มนี้ได้ยืนยันว่า จะให้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ในการตรึงราคาสินค้า และจะจัดให้มีโปรโมชั่นลดราคาสินค้าผ่านทางช่องทางการจำหน่ายต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งกระทรวงพาณิชย์เองก็จะสนับสนุนในเรื่องช่องทางการจำหน่ายให้ประชาชนได้ซื้อสินค้าในราคาถูกด้วย เช่น การนำสินค้าไปจำหน่ายในร้านธงฟ้า ซึ่งเป็นร้านค้าเครือข่ายของกรมการค้าภายใน และจำหน่ายในงานธงฟ้าในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ

 

ทั้งนี้ เพื่อรักษาระดับค่าครองชีพของประชาชน ในขณะเดียวกันก็เป็นการกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube