fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หอการค้า ยื่นสมุดปกขาว พรรคการเมืองดันศก.

Featured Image
หอการค้าไทย สรุปประเด็นขับเคลื่อนเศรษฐกิจเป็นสมุดปกขาว ส่งต่อตัวแทนพรรคการเมืองให้รัฐบาลใหม่ขับเคลื่อน

 

 

 

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาของการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หอการค้าไทยได้จัดเวทีตอบข้อซักถาม “มุมมองของภาคธุรกิจต่อนโยบายขับเคลื่อนประเทศ” โดยได้มีการสรุปประเด็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยที่ภาคธุรกิจอยากเห็นในนโยบายพรรคการเมือง10ประเด็น ที่สนใจ อาทิ Digital Transformation และการศึกษาไทย เพิ่มการเข้าถึงระบบการศึกษาของเยาวชน ด้วยเทคโนโลยีซึ่งจะมีความสำคัญมากขึ้นในอนาคต การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและส่งเสริมการลงทุนในต่างประเทศ

 

 

การค้าระหว่างประเทศและการพัฒนาแรงงานไทย จำเป็นที่จะต้องเร่งการเจรจาการค้าให้ได้ต่อเนื่องเพื่อสร้างแต้มต่อให้กับประเทศไทยในการแข่งขันบนเวทีโลกซึ่งไม่ว่าพรรคการเมืองใดจะเข้ามาเป็นรัฐบาลจะต้องถือเป็นนโยบายประเทศไม่ใช่นโยบายของพรรคใดพรรคหนึ่ง การส่งเสริมภาคธุรกิจเกษตร อาหาร BCG&ESG ซึ่งจะต้องทำให้ต่อเนื่องไม่ว่าใครจะเข้ามาเป็นรัฐบาลใหม่เนื่องจากภาคเกษตรถือเป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ การส่งเสริมภาคธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ การส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค และ การสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ให้มีบทบาทในการพัฒนาภาคธุรกิจ ขับเคลื่อนสังคมในระดับจังหวัด และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น

 

 

โดยหอการค้าไทย จะมีการจัดทำเป็นสมุดปกขาว มอบแก่พรรคการเมืองที่เป็นตัวแทนในเวทีเพื่อเป็นแนวทางในการจัดทำเป็นมาตรการและนโยบายที่สอดคล้องกับความต้องการของภาคเอกชนในอนาคตได้ โดยตัวแทนพรรคการเมือง ที่เข้าร่วมเวทีตอบข้อซักถาม มีตัวแทนจากพรรคก้าวไกล พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคชาติพัฒนากล้า พรรคไทยสร้างไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคเสรีรวมไทย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube