ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดศูนย์รับแจ้งเหตุภัยทางการเงินจากมิจฉาชีพ โทร. 02-645-9000 กด 33 ตลอด 24 ชั่วโมง
นายณรงค์พล ประภานิรินธน์ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการร่วมสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลและธนาคารแห่ประเทศไทย ในการเร่งแก้ไขปัญหามิจฉาชีพหลอกลวงประชาชนผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้ที่หลงเชื่อต้องสูญเสียทรัพย์สินโดยไม่รู้ตัว
ธอส. จึงเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุภัยทางการเงินจากมิจฉาชีพ โดยสามารถแจ้งเหตุได้ที่ G H Bank Call Center โทร. 02-645-9000 กด 33 เพื่อเป็นช่องทางด่วนในการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ประชาชนสามารถโทรแจ้งเหตุมายังธนาคารได้ ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
โดยทันทีที่ลูกค้าพบว่าบัญชีเงินฝากธนาคารอาคารสงเคราะห์ของตนเองเกิดธุรกรรมที่ผิดปกติ มีการโอนเงินออกจากบัญชีโดยที่ตนเองไม่ใช่ผู้ทำธุรกรรม หรือสงสัยว่าตนเองมีความเสี่ยงจากการถูกล่อลวงให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ สามารถโทรติดต่อที่ ศูนย์รับแจ้งเหตุภัยทางการเงินจากมิจฉาชีพ ของ ธอส. ได้ทันทีเพื่อระงับการทำธุรกรรม สกัดกั้นและบรรเทาความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด
ทั้งนี้ ธอส. ยังขอยืนยันว่า ธนาคารไม่มีนโยบายส่ง SMS แบบมีลิงค์ไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือของลูกค้าและประชาขนทั่วไป เพื่อเชิญชวนให้ทำธุรกรรมทางการเงิน ขอข้อมูลส่วนบุคคล มอบโปรโมชั่นพิเศษ ส่วนลด ของรางวัลหรือของสมนาคุณใด ๆ แก่ลูกค้าผ่านช่องทางนี้โดยเด็ดขาด ดังนั้น หากได้รับ SMS ลักษณะดังกล่าว โปรดอย่าหลงเชื่อ
ควรตรวจสอบความน่าเชื่อถือและแหล่งที่มาของ SMS ก่อนทุกครั้ง โดยลูกค้าสามารถติดตามช่องทางการสื่อสารหรือติดต่อสอบถาม และร่วมสนุกในกิจกรรมต่าง ๆ ของธนาคารได้ที่ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์, LINE Official Account @GHBank และ @ghbbuddy รวมถึงเว็บไซต์ธนาคารอาคารสงเคราะห์ www.ghbank.co.th
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews