fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุพัฒนพงษ์” ย้ำค่าไฟรอบหน้าลงแน่ คาดเม.ย.พีค

Featured Image
รัฐมนตรีฯพลังงาน ย้ำ ค่าไฟรอบหน้าลงแน่ คาดเม.ย.พีคสุด ขอบคุณเอกชนร่วมมือประหยัดช่วงวิกฤติ ชี้เศรษฐกิจไทยฟื้นต่อเนื่อง

 

 

ในงาน The NEXT Thailand’s Future : จุดเปลี่ยนประเทศไทยสู่ความยั่งยืน นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยเผชิญวิกฤตทั้งจากโควิด 19 และวิกฤตพลังงานซึ่งเกิดจากสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนซึ่งไม่มีใครสามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่รัฐบาลได้พยายามแก้ไขวิกฤตที่เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ประคับประคองให้ทุกฝ่ายอยู่ได้ ซึ่งเวลานี้มั่นใจว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยกำลังค่อยๆปรับฟื้นตัว จากภาคบริการและภาคการท่องเที่ยว ยกเว้นภาคการส่งออกที่ยังคงได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

 

โดยรัฐบาลมีแนวคิดที่ทำให้เศรษฐกิจของประเทศมีความยั่งยืนและสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นจากการลงทุนของต่างประเทศ ด้วยการเดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ทำให้นักลงทุนต่างชาติมีความมั่นใจในประเทศไทยมากขึ้นสะท้อนจากเวลานี้ยอดขอรับการส่งเสริมการลงทุนที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง คาดว่าในปีนี้จะอยู่ที่ 7 แสนล้านบาท จากในช่วงโควิด ซึ่งอยู่ที่ 4 แสนล้านบาท

 

 

ในขณะที่การลดต้นทุนของภาคเอกชนในประเทศนั้น รัฐบาลมีการอุดหนุนราคาพลังงานอย่างเหมาะสม ในขณะที่การปรับค่ากระแสไฟฟ้างวดเดือนพฤษภาคมถึงสิงหาคม เชื่อว่าจะสามารถปรับลดลงได้ และที่ผ่านมาต้องขอบคุณภาคเอกชนที่ให้ความร่วมมือในการประหยัดพลังงานมาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ค่ากระแสไฟฟ้าปรับตัวสูงขึ้นและคาดว่าการใช้ไฟฟ้าสูงสุดองจะอยู่ในเดือนเมษายนนี้

 

 

อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมาเดินมาถูกทางแล้วในการบริหารจัดการเศรษฐกิจและการพัฒนาต่อยอดโครงสร้างพื้นฐานและการลงทุนในประเทศ โดยหวังว่าจะได้รับการสานต่อ ไม่ว่าจะมาจากรัฐบาลใหม่หรือรัฐบาลเดิม เพื่อทำให้โครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศมีความยั่งยืนต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube