fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

บินไทยเผยปี65 รายได้เพิ่ม341% จ่อยุบไทยสมายล์

Featured Image
การบินไทย เผย รายได้ปี2565 เพิ่ม 341% แตะ9.7หมื่นลบ. ทั้งปีกำไรกว่า 2.6 พันลบ. เดินหน้าตามแผนฟื้นฟู สิ้นปีชัดเจนยุบไทยสมายล์

 

 

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานคณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผลการดำเนินงานในปี 2565 ว่า จากการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยว การปรับโครงสร้างทางธุรกิจและต้นทุนตามแผนฟื้นฟูกิจการ ส่งผลทำให้ในช่วงไตรมาสที่ 4 การบินไทย มีรายได้รวมกว่า 3.6 หมื่นล้านบาท ขยายตัว 367% และมีกำไรสุทธิกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท ขยายตัว 178% ทำให้ผลการดำเนินงานในปี 2565 ของบริษัทการบินไทย มีรายได้รวม 9.7 หมื่นล้านบาท ขยายตัว 341% มีกำไรสุทธิ 2.6 พันล้านบาท แต่เมื่อรวมกับบริษัทย่อยในปี 2565 กำไรยังคงติดลบอยู่ที่ 252 ล้านบาท แต่ถือว่าเป็นตัวเลขที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

สำหรับการเดินหน้าตามแผนฟื้นฟูกิจการนั้น ในส่วนของบริษัทไทยสไมล์แอร์เวย์ อยู่ในแผนปรับโครงสร้างธุรกิจ คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในปีนี้ ซึ่งจะส่งผลทำให้เกิดความคล่องตัวในการบริหารกิจการมากขึ้น ทั้งการจัดเส้นทางบิน การบริหารฝูงบิน การบริหารต้นทุน และที่สุดแล้ว จะเกิดการควบรวมของ 2 สายการบิน ซึ่ง ไทยสไมล์จะถือเป็นส่วนหนึ่งของการบินไทยโดยไม่มีผลกระทบกับพนักงาน

 

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด การบินไทยและบริษัทย่อยมีอากาศยานที่ใช้ทำการบินทั้งสิ้น 64 ลำ และในตารางบินฤดูร้อนปี 2566 ให้บริการเที่ยวบิน 39 เส้นทางบิน พร้อมเพิ่มความถี่ในเส้นทางบินยุโรป ออสเตรเลีย เอเชีย เช่น โอซากา โซล ฮ่องกง สิงคโปร์ มุมไบ และกลับมาให้บริการซึ่งทำการบินเพิ่มเติมในเส้นทางประเทศจีน ตั้งแต่ช่วงต้นปี ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ คุนหมิง เฉิงตู กวางโจว เพื่อรองรับการเดินทางที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเร่งขยายฝูงบินให้เพียงพอต่อแผนเส้นทางบินและจำนวนเที่ยวบิน เพื่อบรรลุเป้าหมายในการหารายได้ตามแผนฟื้นฟูกิจการ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube