fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“กฤษฎา ประเสริฐสุโข” MD คนใหม่ GGC

Featured Image
GGC เปิดตัว MD คนใหม่ “กฤษฎา ประเสริฐสุโข” สานต่อวิสัยทัศน์ เป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เคมีเพื่อสิ่งแวดล้อม

 

 

นายกฤษฎา ประเสริฐสุโข กรรมการผู้จัดการ คนใหม่ บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GGC ประกาศพร้อมสานต่อวิสัยทัศน์ เป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เคมีเพื่อสิ่งแวดล้อม พร้อมขับเคลื่อนพลังแห่งการสร้างสรรค์ เพื่อคุณค่าที่ยั่งยืน ภายใต้กลยุทธ์ “The New Chapter of GGC to be the Sustainable Growth Business” สู่การเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืน มุ่งเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจปัจจุบัน และสร้างโอกาสทางธุรกิจ ด้วยแนวคิด “GGC DNA”

– G : Great in Green Business ดำเนินธุรกิจอย่างสร้างสรรค์ เพิ่มมูลค่าวัตถุดิบทางการเกษตรของประเทศไทย เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์เคมีเพื่อสิ่งแวดล้อม ที่พร้อมคำนึงถึงประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้เสียในทุกมิติ

– G : Growth in BCG มุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจผลิตภัณฑ์เคมีเพื่อสิ่งแวดล้อมระดับโลกด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ให้มีความหลากหลายและขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

– C : Compliance in ESGs ให้ความสำคัญในการกำกับดูแลการปฏิบัติงานที่เป็นไปตามกฎหมาย กฎระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และ ยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีเป็นเสาหลักในการประกอบธุรกิจ

 

 

โดยในปี 2566 ยังมีความท้าทายและปัจจัยภายนอกหลายประการ ที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดและเตรียมพร้อมรับมือ ด้วยการตั้งเป้าทิศทางการดำเนินงานตาม 3 ยุทธศาสตร์หลัก เพื่อบรรลุเป้าหมายในระยะยาว ได้แก่ ยุทธศาสตร์การยกระดับความสามารถในการแข่งขันและสร้างความยืดหยุ่น รองรับต่อสถานการณ์ที่กดดันต่อการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งการสร้างผลกำไรอย่างเต็มความสามารถ โดยมุ่งเน้น การบริหารจัดการต้นทุน การสร้างความเป็นเลิศด้านการปฏิบัติการ และการสร้างความแข็งแกร่งทางการตลาดและการต่อยอดผลิตภัณฑ์ไปสู่ผลิตภัณฑ์มูลค่าสูง

 

ยุทธศาสตร์การเติบโตในธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม มุ่งเน้นสร้างการเติบโตผ่านการลงทุนต่อยอดในธุรกิจเดิมของบริษัทฯ รวมถึงการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพใน 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจเชื้อเพลิงชีวภาพ ธุรกิจเคมีชีวภาพ และธุรกิจส่วนประกอบอาหารและโภชนาเภสัช และยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เพื่อการเป็นบริษัทที่ประกอบกิจการอย่างยั่งยืน และเน้นย้ำถึงบทบาทความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เคมีเพื่อสิ่งแวดล้อม พร้อมขับเคลื่อนพลังแห่งการสร้างสรรค์ เพื่อคุณค่าที่ยั่งยืน

 

 

โดยผลการดำเนินงานปี 2565 ภาพรวม GGC เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยมีตัวเลขผลการดำเนินงานที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยบริษัทฯ สามารถสร้างรายได้จากการขาย 25,084 ล้านบาท และ มีกำไรสุทธิ 953 ล้านบาท สะท้อนถึงความสามารถในการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งของ GGC วันนี้ GGC พร้อมแล้วที่จะเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน สร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่เป้าหมายในการเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เคมีเพื่อสิ่งแวดล้อมระดับโลกที่โดดเด่นและเป็นองค์กรต้นแบบที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้หลักธรรมาภิบาลที่ดี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube