fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

นทท.จีน-ต่างชาติ แห่เที่ยวไทยคึกคึก

Featured Image
บรรยากาศที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นทท.จีน-ต่างชาติ แห่เที่ยวไทยคึกคึก

 

 

 

บรรยากาศที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยังคงมีนักท่องเที่ยวจากหลายประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก จากการสังเกตุพบว่ามีทั้งการเดินทางกันมาเป็นครอบครัว หมู่คณะบ้างเดินทางมาท่องเที่ยวด้วยโดยเอง โดยช่วงเช้าพบว่ามีเที่ยวบินจากหลายประเทศ เช่น บาเรนห์ , นิวเดลี, ย่างกุ้ง ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย, สิงคโปร์, มาเลเชีย เวียดนามและรัสเซีย

 

ส่วนสายการบินที่นำนักท่องเที่ยวจีนมาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในช่วงเช้าเป็นการเดินทางจากฮ่องกง ไต้หวัน และกว่างโจว ประเทศจีน โดยมีทั้งที่เดินทางมาท่องเที่ยวกันเองและเป็นกลุ่มคณะ
หลังกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีนอนุญาตให้บริษัทนำเที่ยวจัดกรุ๊ปทัวร์

นำนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางออกเที่ยวต่างประเทศได้ โดยเริ่มต้นนำร่องใน 20 ประเทศ ซึ่งประเทศไทย เป็น 1 ใน 20 ประเทศดังกล่าว

ขณะที่บริเวณจุดนัดพบบริเวณประตู 4อาคารผู้โดยสารขาเข้า พบว่ามีบริษัทนำเที่ยว ไกด์ และโรงแรมที่พักจัดคนมารอรับนักท่องเที่ยวที่สนามบินเพื่อเป็นการอำนวยสะดวก พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประจำบริเวณจุดสอบถามและประชาสัมพันธ์ เพื่ออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวด้วย

สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวแบบหมู่คณะขาออกนอกประเทศของจีนถูกระงับการดำเนินงานช่วงต้นปี 2020 เนื่องด้วยการระบาดใหญ่โควิด-19 โดยทางการจีนได้ปรับเปลี่ยนมาตรการรับมือโรคระบาดของประเทศเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งนำสู่การยกเลิกข้อจำกัดการเดินทางไปยังต่างประเทศของประชาชนจีน และการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนบุคลากรข้ามพรมแดนโดยวันนี้เป็นวันแรกที่ทางการจีนจะเริ่มอนุญาตให้ชาวจีนเดินทางไปท่องเที่ยวแบบหมู่คณะหรือกรุ๊ปทัวร์ได้ใน 20 ประเทศ รวมถึงประเทศไทย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แอฟริกาใต้ รัสเซีย และคิวบา ตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ. เป็นต้นไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube