fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์” บินUAEนำทีมเจาะตลาดดันส่งออก

Featured Image
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เตรียมทีมรัฐ-เอกชนเจาะตลาดUAEคาดดันส่งออกปีนี้เพิ่มอีก 30,000ลบ.เป็น 1.4 แสนล้านบาท

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงการเตรียมเดินทางเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ UAE พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพาณิชย์และภาคเอกชน ว่า ตนจะนำคณะเดินทางระหว่างวันที่ 6-7 ก.พ.นี้ เพื่อพบกับรัฐมนตรีการค้าต่างประเทศของยูเออี หารือการทำข้อตกลงทางการค้าร่วมกันในอนาคต และจะมีการลงนามในการจัดตั้งสภาธุรกิจไทยกับยูเออี ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย อยากให้มีสภาธุรกิจเกิดขึ้น เช่นเดียวกับที่ทำกับซาอุดีอาระเบีย ซึ่งจะช่วยให้เอกชนทั้ง 2 ฝ่าย

 

ขยายการค้าระหว่างกันได้เร็วขึ้น รวมถึงจะมีการลงนาม MOU ร่วมกันระหว่างภาคเอกชนไทยที่เกี่ยวข้องกับโลจิสติกส์หรือระบบการขนส่งกับดูไบเวิลด์หรือ DP World ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่มีเครือข่ายเชื่อมโยงการขนส่งทางเรือทางอากาศทั่วโลก กับท่าเรือทั่วโลก 78 ท่าเรือและสนามบินทั่วโลก 240 สนามบิน จะช่วยให้การบริการไทยส่งสินค้าไปยังท่าเรือและสนามบินทั่วโลกได้รับสิทธิ

 

นอกจากนี้จะนำคณะเอกชนไทยไปเจรจาขายสินค้าให้กับยูเออี คาดว่าตลอด2วันจะทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท และจะร่วมเปิดตลาดไทยในยูเออี ซึ่งจะมีสินค้าไทยจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 30 คูหา

 

ซึ่งคาดว่าการเดินทางในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าการส่งออกประเทศ ในปี 2566 เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30,000 ล้านบาท โดยตลาดยูเออีในปีนี้ตั้งเป้าส่งออกไว้ที่ 148,000 ล้านบาท โดยสินค้าที่เป็นดาวรุ่ง เช่น รถยนต์ เครื่องปรับอากาศ อัญมณี ไม้และผลิตภัณฑ์ไม้ ผลิตภัณฑ์ยาง อาหารทะเลกระป๋องและแปรรูป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube