fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

DITP ชี้ช่องผู้ส่งออกอาหารสัตว์รุกตลาดไต้หวัน

Featured Image
กรมส่งเสริมการค้าฯ ชี้ ช่องผู้ส่งออกอาหารสัตว์ไทย จับมือ ET Pet ทำตลาดในไต้หวัน มีโอกาสขยายตัวได้

 

 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากนโยบายในการสำรวจลู่ทางและโอกาสการส่งออกสินค้าไทยในต่างประเทศ ล่าสุดได้รับรายงานจากผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงมะนิลา (ส่วนที่ 2) ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ไต้หวัน ถึงลู่ทางการขยายการส่งออกสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยงของไทยเข้าสู่ตลาดไต้หวัน โดยใช้ช่องทางผ่านร้าน
ET Pet ซึ่งเป็นเชนร้านขายสินค้าสัตว์เลี้ยงยักษ์ใหญ่ของไต้หวัน

 

 

โดย ET.Pet เป็นธุรกิจสำคัญในเครือของกลุ่ม Eastern Multimedia Group ปัจจุบันมีร้านค้า 147 แห่งทั่วไต้หวัน ถือเป็นเชนร้านขายสินค้าสัตว์เลี้ยงที่มีจำนวนสาขามากที่สุดและมีขนาดใหญ่ที่สุดของไต้หวัน และล่าสุดเพิ่งมีการเปิดตัว ET Plaza ที่เป็น Shopping Center สำหรับสินค้าสัตว์เลี้ยงแบบ Complex แห่งแรกของไต้หวัน ให้บริการเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร ทั้งร้าน ET.Pet

 

โรงพยาบาลสัตว์เลี้ยง Loving Kindness Animal Hospital และร้าน FamiSuper ที่เป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตในเครือของ Family Mart เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในการให้บริการสำหรับสัตว์เลี้ยงและเจ้าของ โดยนำเสนอสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมให้กับเหล่าคนรักสัตว์เลี้ยงในไต้หวัน และมีแผนที่จะเปิดสาขาที่ 2 ภายในปี 2566 และตั้งเป้าขยายสาขาของ ET Pet ให้ได้ 500 สาขาภายใน 5 ปี

 

โดยในจำนวน 500 สาขาที่จะเปิดใหม่ มีประมาณ 1 ใน 3 ที่เป็นการร่วมมือกับ Family Mart ในการเปิดร้านแบบ Complex มีแผนจะนำเสนอบริการรับส่งสินค้าที่สั่งผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของบริษัทในเครือ ET Mall ที่ร้าน ET Pet เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้า และในจำนวน 147 สาขาของ ET Pet ในปัจจุบัน มีถึง 125 สาขา ที่ให้บริการเสริมความงามสำหรับสัตว์เลี้ยง และมี 10 สาขาที่มีเสนอบริการทางการแพทย์สำหรับสัตว์เลี้ยงควบคู่ไปด้วย โดยคาดว่ายอดขายของร้าน ET Pet ในปี 2565 จะมีมูลค่ามากกว่า 2,990 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 20

 

ปัจจุบัน การนำเข้าอาหารสุนัขหรือแมวสำหรับขายปลีกจากไทยของไต้หวัน มีการเติบโตที่ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2553 ซึ่งเมื่อเทียบกับปี 2553 แล้ว มูลค่านำเข้าจากไทยในปี 2564 มีการเติบโตมากถึง ร้อยละ 311 และในช่วง 11 เดือนของปี 2565 มูลค่านำเข้าสินค้าอาหารสุนัขหรือแมวสำหรับการขายปลีกของไต้หวัน เพิ่มขึ้นถึง ร้อยละ 20.88 โดยไต้หวันนำเข้าอาหารสัตว์เลี้ยงจากไทยมากที่สุด คิดเป็นสัดส่วน ร้อยละ 36.98 ของการนำเข้าทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube