fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์” เผย ธุรกิจทิศทางสดใสปี 66 หนุนเศรษฐกิจ

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ เผย ปี 66 ธุรกิจไลฟ์สไตล์ ท่องเที่ยว และสิ่งแวดล้อมเติบโตดี เป็นพระเอกดันเศรษฐกิจประเทศ

 

 

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าติดตามสถานการณ์การค้าและวิเคราะห์แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจในแต่ละกลุ่มเพื่อนำมาวางนโยบายส่งเสริมธุรกิจให้สอดคล้องกับทิศทางในอนาคต สำหรับปี 2566 ได้นำข้อมูลธุรกิจช่วงปีที่ผ่านมาวิเคราะห์ร่วมกับสถิติการจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจระหว่างเดือนม.ค.-พ.ย.65 งบการเงินและผลประกอบการของธุรกิจ รวมถึงปัจจัยทางเศรษฐกิจอื่นๆ และสภาพแวดล้อมทางธุรกิจด้วย

 

โดยมีกลุ่มธุรกิจที่น่าสนใจและสะท้อนถึงแนวโน้มการเติบโตตลอดปีจำนวน 3 กลุ่มธุรกิจ แบ่งเป็นธุรกิจ 8 ประเภท ซึ่งเป็นโอกาสของนักลงทุนที่น่าจับตา และยังมีปัจจัยต่างๆ ที่สนับสนุนให้ธุรกิจกลุ่มนี้ขยายตลาดออกไปได้ไกล แม้ในช่วงเวลาที่ผ่านมา โลกจะต้องเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจที่มีผลมาจากการระบาดของโควิด-19 แต่ถ้ามองกลับมุมจะเห็นโอกาสที่ซ่อนอยู่ในแต่ละธุรกิจ ผู้ประกอบธุรกิจจึงต้องปรับตัวให้ทันและวิเคราะห์แนวโน้มธุรกิจจากการศึกษาข้อมูลอย่างรอบด้าน

 

สำหรับธุรกิจที่มีทิศทางที่สดใสในปี 2566 กลุ่มที่ 1 ธุรกิจเกี่ยวข้องกับชีวิตความเป็นอยู่ (ไลฟ์สไตล์) สอดรับกับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคปัจจุบันที่เน้นความคล่องตัว สะดวกสบาย อาทิ ธุรกิจอาหารแช่แข็ง ธุรกิจด้านสุขภาพ และความงาม ธุรกิจด้านยาสมุนไพร กลุ่มที่ 2 ธุรกิจที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว การประชุม การจัดเลี้ยง ได้รับอานิสงส์จากมาตรการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่อนคลายลงและนโยบายส่งเสริมให้เกิดการเดินทางในประเทศและระหว่างประเทศ การเปิดประเทศของจีนในปีนี้ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น

 

อีกทั้งช่วงที่ผ่านมา เริ่มมีการจัดงานประชุมใหญ่ และงานจัดแสดงสินค้าต่างๆ เพิ่มขึ้น จึงเป็นโอกาสกระตุ้นเศรษฐกิจไทยได้ ทั้งนี้ ธุรกิจที่มีแนวโน้มขาขึ้น และกลุ่มที่ 3 ธุรกิจที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม จากเทรนด์ตลาดโลกที่หันมาแข่งขันด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการทรัพยากรให้เกิดความคุ้มค่า นวัตกรรมต่างๆ ที่สร้างมาเพื่อทดแทนการใช้วัสดุจากธรรมชาติและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube