fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

รถไฟเพิ่ม 3 ขบวนพิเศษรับเข้ากรุง-คาดผู้ใช้ 8 หมื่นคน

Featured Image
การรถไฟฯ เพิ่มขบวนรถพิเศษอีก 3 ขบวน สายเหนือ อีสาน รองรับผู้โดยสารเดินทางกลับเข้ากรุงเทพ คาด วันนี้มีผู้ใช้บริการ 80,000 คน

 

 

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันนี้ (2 มกราคม 2566) จะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพอย่างคึกคัก เนื่องจากเป็นวันหยุดสุดท้ายของเทศกาลปีใหม่ ซึ่งการรถไฟฯ ได้เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของพี่น้องประชาชน โดยได้จัดขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารในเส้นทางสายเหนือ 1 ขบวน และสายตะวันออกเฉียงเหนือ 2 ขบวน ดังนี้
1. ขบวน 934 อุบลราชธานี – กรุงเทพ ออกจากอุบลราชธานี เวลา 19.30 น. ถึงเวลา 06.25 น.
2. ขบวน 962 ศิลาอาสน์ – กรุงเทพ ออกจากศิลาอาสน์ เวลา 19.40 น. ถึงเวลา 04.10 น.
3. ขบวน 936 อุดรธานี – กรุงเทพ ออกจากอุดรธานี เวลา 21.10 น. ถึงเวลา 07.30 น.

 

สามารถรองรับผู้โดยสารเพิ่มได้ประมาณ 3,000 คน นอกจากนี้ ได้พ่วงตู้โดยสารเพิ่มเติมเข้ากับขบวนรถที่มีเดินประจำในทุกเส้นทางให้เต็มหน่วยลากจูง รวมขบวนรถที่มีเดินประจำในทุกเส้นทาง จะสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงถึง 100,000 คน ซึ่งเพียงพอต่อการเดินทาง และไม่มีผู้โดยสารได้ไม่มีตกค้าง โดยคาดว่าภาพรวมวันนี้จะมีผู้ใช้บริการขบวนรถเสริม รวมกับ ขบวนรถปกติ ประมาณ 80,000 คน

 

ขณะเดียวกัน บรรยากาศการเดินทางของผู้โดยสารในส่วนภูมิภาค ผู้ที่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพเริ่มหนาแน่น แต่สามารถรองรับผู้โดยสารได้โดยไม่มีตกค้าง ส่วนที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) บรรยากาศทั่วไปการเดินทางจะหนาแน่นในช่วงที่มีขบวนรถเข้าสถานีกรุงเทพเป็นระยะๆ ซึ่งภาพรวมการโดยสารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และประชาสัมพันธ์ตามจุด ส่วนการเดินทางต่อด้วยระบบสาธารณะนั้น สามารถระบายผู้โดยสารออกจากสถานีได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากผู้โดยสารที่เดินทางโดยรถไฟสามารถลงสถานีระหว่างทาง ตั้งแต่สถานีบางซื่อ สามเสน และกรุงเทพ (หัวลำโพง) ซึ่งสถานีบางซื่อ และกรุงเทพ (หัวลำโพง) สามารถเดินทางต่อโดยรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพได้

สำหรับ จำนวนผู้โดยสารที่เดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ เมื่อวานนี้ (1 มกราคม 2566) มีจำนวนทั้งสิ้น 73,743 คน แบ่งเป็นผู้โดยสารขาออก 34,178 คน ผู้โดยสารขาเข้า 39,565 คน สำหรับเส้นทางที่มีผู้โดยสารเดินทางหนาแน่นที่สุด คือ สายใต้ 23,628 คน รองลงมาสายตะวันออกเฉียงเหนือ 17,884 คน สายเหนือ 13,937 คน สายตะวันออก 9,282 สายมหาชัย 7,876 คน และสายแม่กลอง 1,136 คน

 

นายเอกรัช กล่าวต่อว่า ด้านมาตรการความปลอดภัย การรถไฟฯ ยังคงให้ความสำคัญในด้านปฏิบัติการของทุกหน่วยตามนโยบายของนายศักดิ์ สยามชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ในการดูแลความเรียบร้อย โดยได้เพิ่มกำลังพนักงาน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ทั้งบนขบวนรถ และสถานี นอกจากนี้ ได้ประสานกับหน่วยงานท้องถิ่น อบต. อปพร. เพิ่มเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครประจำตามจุดตัดถนนเสมอระดับทางรถไฟ โดยเฉพาะทางผ่านที่เห็นว่ามีความเสี่ยง หรือมีสถิติอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ตรวจสภาพทางให้มีความปกติมั่นคงปลอดภัยต่อการเดินรถ เพื่ออำนวยความสะดวก ปลอดภัยในการเดินทางให้กับพี่น้องประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube