fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ปธ.หอการค้า ชี้ จีนเปิดปท.ดีต่อเศรษฐกิจไทย

Featured Image
ประธาน หอการค้า ชี้ จีนเปิดประเทศ ดีต่อเศรษฐกิจท่องเที่ยวไทย ห่วงภาคบริการไม่พร้อม คนขาด

 

 

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การประกาศยกเลิกมาตรการกักตัวสำหรับคนเดินทางของประเทศจีน มองว่า จะมีผลดีต่อประเทศไทยทุกด้าน และถือเป็นข่าวดีที่สุดเวลานี้ โดยเฉพาะกับภาวะเศรษฐกิจไทย เพราะการผ่อนคลายในครั้งนี้จะทำให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวจีน สามารถออกไปท่องเที่ยวได้ทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศไทยที่เริ่มมีอากาศหนาวเย็นและเป็นเมืองที่ชาวจีนต้องการเข้ามาท่องเที่ยวเป็นอันดับ 1 ของโลก และไม่เพียงคนจีนเท่านั้น หลายประเทศก็สนใจที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในไทยเพิ่มขึ้น

 

คาดว่าหลังจากจีนยกเลิกมาตรการกักตัว โควิด 19 แล้ว ในปี 2566 จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนจะเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยเกินกว่า 5 ล้านคน และยิ่งปัญหาโควิด 19 คลี่คลายลง ก็คาดว่านักท่องเที่ยวชาวจีนจะเข้ามาไทยเพิ่มขึ้นอีกแน่นอน

 

แต่สำหรับภาคเอกชน สิ่งที่เป็นกังวล คือ การเตรียมรับนักท่องเที่ยวของประเทศไทยว่ามีความพร้อมแค่ไหน เพราะในเวลานี้แม้เศรษฐกิจไทยเริ่มกลับมาดีขึ้น ตั้งแต่ในช่วงปลายไตรมาส 3 แต่โดยภาพรวมความพร้อมของภาคธุรกิจ เช่น โรงแรม สถานที่พัก บุคคลกรและอื่นๆของไทยยังไม่กลับมาเต็มที

 

ดังนั้น หากนักท่องเที่ยวหลายชาติกลับมาท่องเที่ยวในไทย แต่ประเทศไทยยังไม่มีความพร้อมอาจทำให้เกิดปัญหาได้ ซึ่งภาครัฐบาลจะต้องเร่งหาทางแก้ไขและเตรียมความพร้อมเป็นการด่วน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube