Home
|
เศรษฐกิจ

บขส.คาดเย็นวันนี้ คนทยอยเข้ากทม.แล้ว

Featured Image

 

บขส.เผยผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนา 31 ธ.ค. 65 กว่า 3 หมื่นคน ใช้รถโดยสารกว่า 3,000 เที่ยว บางส่วนเริ่มกลับเข้า กทม.แล้ว

 

 

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เปิดเผยตัวเลขการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ว่า เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2565 บขส. ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) รองรับการเดินทางในเที่ยวไป จำนวน 3,308 เที่ยว มีผู้โดยสารใช้บริการ 30,909 คน ส่วนเที่ยวกลับได้จัดรถโดยสาร จำนวน 3,862 เที่ยว รองรับผู้โดยสารใช้บริการ 36,081 คน ซึ่ง บขส.ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

 

และสำหรับการเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ได้มีการกำชับไปยังนายสถานีเดินรถ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางตั้งแต่วันที่ 1 -3 มกราคม 2566 โดย บขส.คาดว่า ประชาชนจะทยอยเดินทางกลับตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 1 มกราคม 2566 จนถึงวันที่ 3 มกราคม 2566 จึงได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) กว่า 3,000 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้กว่า 53,000 คน และยังได้ขอความร่วมมือองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ผู้ประกอบการรถแท็กซี่

 

นำรถโดยสารมาให้บริการ ณ บริเวณชานชาลาขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) นอกจากนี้เพื่อความปลอดภัย ได้เน้นย้ำให้ บขส. และรถร่วมฯ ตรวจสภาพความพร้อมของรถโดยสาร และพนักงานขับรถ ก่อนการเดินทาง และประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 อาทิ สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และล้างมือบ่อย ๆ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube