fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์” ดันแฟรนไชส์สร้างธุรกิจ หนุนจีดีพีโต

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ ดันแฟรนไชส์สร้างผู้ประกอบการขยายโอกาสธุรกิจ กระตุ้นจีดีพีประเทศ

 

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันธุรกิจแฟรนไชส์ไทยได้รับการยอมรับและมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เป็นธุรกิจที่สามารถลดข้อจำกัด สร้างความได้เปรียบด้านต้นทุน ขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว และสร้างผู้ประกอบธุรกิจรายใหม่ให้มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าและเร็วกว่าการเริ่มต้นธุรกิจด้วยตนเอง

 

ธุรกิจแฟรนไชส์จึงเป็นธุรกิจที่น่าจับตามองว่าสามารถทำให้คนธรรมดาเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว ที่ช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และส่งเสริมจีดีพีให้กับประเทศได้อีกทางหนึ่ง โดยการยกระดับธุรกิจของคนไทยด้วยการใช้ระบบแฟรนไชส์เป็นกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจอย่างเป็นระบบมีประสิทธิภาพ และเพิ่มศักยภาพในการลงทุนได้ สามารถขยายโอกาสทางการตลาดของธุรกิจแฟรนไชส์ได้อย่างกว้างขวาง ทำให้ร้านแฟรนไชส์มีสาขาเพิ่มขึ้น

 

โดยล่าสุดกรมฯได้จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ”การบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ (B2B Franchise)” รุ่นที่ 26 สร้างความรู้ความเข้าใจถึงขั้นตอนในการพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ และยกระดับมาตรฐานคุณภาพการบริหารจัดการธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และสามารถจัดทำแผนธุรกิจเชิงกลยุทธ์และสร้างคู่มือปฏิบัติงานในระบบแฟรนไชส์ได้

 

ปัจจุบัน มีผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรการบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ (B2B Franchise) จำนวน 1,138 ราย แบ่งเป็น ธุรกิจอาหาร 491 ราย ธุรกิจบริการ จำนวน 188 ราย ธุรกิจค้าปลีก จำนวน 164 ราย ธุรกิจเครื่องดื่ม จำนวน 148 ราย ธุรกิจความงาม/สปา จำนวน 82 ราย และธุรกิจการศึกษา จำนวน 65 ราย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube