fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ปชช.ปลื้ม”เราชนะ”บรรเทาเดือดร้อนจากโควิด

Featured Image
ประชาชนปลื้ม “เราชนะ” ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากโควิดได้ ร้านค้า เผย คนใช้บริการแน่น ขณะช่วงเช้าระบบติดขัดช่วงสั้น

ภายหลังจากที่กระทรวงการคลังได้โอนเงินให้กับประชาชนตามโครงการเราชนะ จำนวน 2,000 บาท เพื่อนำไปซื้อของใช้อุปโภคบริโภค บรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-19 ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ สำรวจบรรยากาศการใช้สิทธิ์ เราชนะ ที่ร้านค้า ย่านโชคชัย 4 พบว่ามีประชาชน มาใช้สิทธิ์ซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าโดยเฉพาะ ร้านข้าวสาร อาหารแห้ง ที่มีประชาชนมาใช้จ่ายจำนวนมาก

ขณะที่ในช่วงเช้า เกิดปัญหาระบบล่มเนื่องจากมีประชาชนเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เจ้าของร้าน ข้าวสาร บอกกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนมาใช้จ่ายตามโครงการ เราชนะ ต่อเนื่อง เพื่อซื้อสินค้า มีทั้งพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนทั่วไปซึ่งในช่วงเช้าเกิดปัญหาระบบล่มแต่เกิดปัญหาช่วงระยะเวลาสั้นๆ ก็สามารถเข้าใช้บริการได้ตามปกติ

ขณะที่ประชาชนบอกว่า รู้สึกดีใจมาก ที่ได้รับสิทธิ์ในโครงการเราชนะ ซึ่งสามารถมาช่วยบรรเทาความเดือดร้อน จากผลกระทบของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยจะไปใช้สิทธิ์เราชนะซื้อของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน

ขณะที่ประชาชนบอกว่า รู้สึกดีใจมาก ที่ได้รับสิทธิ์ในโครงการเราชนะ ซึ่งสามารถมาช่วยบรรเทาความเดือดร้อน จากผลกระทบของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยจะไปใช้สิทธิ์เราชนะซื้อของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน

 

ย่านชุมชนตรอกหม้อ เขตพระนคร ใช้สิทธิ์เราชนะ คนละครึ่งคึกคัก ด้านประชาชนบ่นแอปมีปัญหา ต้องรอแสกนสินค้านาน

ในวันนี้ผู้ที่ผ่านคุณสมบัติได้สิทธิ์เข้าร่วมโครงการเราชนะ 2 กลุ่มแรก จะได้รับการโอนวงเงินสิทธิ์ครั้งแรก จำนวน 2,000 บาท โดยสามารถยืนยันการใช้สิทธิ์ผ่านแถบ “เราชนะ” ที่ปรากฏอยู่ในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ก่อนใช้งานได้ และจากการสำรวจร้านค้าและผู้ใช้บริการ ชุมชนตรอกหม้อ เขตพระนคร พบว่า ร้านค้าส่วนใหญ่ภายในชุมชนเข้าร่วมโครงการเราชนะ

ประชาชนปลื้ม4

รวมถึงโครงการคนละครึ่ง ส่งผลทำให้บรรยากาศการค้าค่อนข้างคึกคัก แต่ในวันนี้ซึ่งเป็นวันแรกของการใช้สิทธิ์เราชนะ ทำให้มีผู้ใช้งานบนแอพพลิเคชั่นเป๋าตังเป็นจำนวนมากส่งผลทำให้ไม่สามารถเข้าใช้งานได้เป็นเวลานานตั้งแต่ในช่วงเช้าทำให้การซื้อขายค่อนข้างลำบาก โดยผู้ค้าบางรายที่อยากขายสินค้า เปิดโอกาสให้ลูกค้าซึ่งเป็นลูกค้าประจำจ่ายเงินซื้อสินค้าเป็นเงินสดไปก่อนจากนั้นค่อยมาใช้เงินผ่านเป๋าตังภายหลังได้

โดยผู้ค้าส่วนใหญ่มีความเข้าใจการใช้งานบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เป็นอย่างดี ในขณะที่ผู้ใช้งานบางส่วนยังไม่เข้าใจวิธีการใช้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุทำให้ต้องใช้เวลาในการอธิบายขั้นตอนต่างๆ ของการจ่ายเงินซื้อสินค้านานขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้ได้รับสิทธิ์เราชนะสามารถสะสมวงเงินสิทธิ์เพื่อใช้จ่ายได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube