fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ไซเบอร์ อีลีท” ลุยรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์

Featured Image
“ไซเบอร์ อีลีท” เดินหน้ารับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์ ตอบโจทย์หน่วยงานมากขึ้น เล็งรุกตลาดต่างประเทศปี 66

 

 

ดร.ศุภกร กังพิศดาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด ในกลุ่มเบญจจินดา เปิดเผยในงาน Cyber Elite Day 2022 ว่า ปัจจุบันภัยคุกคามทางไซเบอร์มีความรุนแรงมากขึ้น หลายองค์กรมีความตื่นตัวในเรื่องนี้ แต่ด้วยภัยคุกคามมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อว่าหลายองค์กรยังไม่สามารถปรับตัวรับมือได้ทัน จะเห็นว่าเรื่องของจำนวนภัยคุกคามทางไซเบอร์มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกวัน โดยจะมีข่าวออกมาทางสื่อโซเชียลทุกอาทิตย์

 

 

ขณะที่ความท้าทายทางด้านการบริหารจัดการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์สำหรับองค์กร รวมถึงการบริหารความเสี่ยงด้านไซเบอร์นั้น ต้องเริ่มจากการที่มีความตื่นตัวก่อน ซึ่งเรื่องของภัยคุกคามทางไซเบอร์ จะทำที่ระดับปฏิบัติการไม่ได้ จะต้องเริ่มที่ฝ่ายบริหาร ที่จะต้องมีการตื่นตัวและสั่งการลงมาอย่างระดับปฏิบัติการ เพื่อให้มีการเตรียมความพร้อมรับมือที่ดีและมีประสิทธิภาพ

 

ทั้งนี้ ไซเบอร์ อีลีท มีทั้งผลิตภัณฑ์และการบริการที่พัฒนาขึ้นเอง และมาจากการทำงานร่วมกับพันธมิตรที่พัฒนาร่วมกัน นอกจากนี้บริษัทยังมีการสร้างการบริการที่คาดว่าจะตอบโจทย์กับทางองค์กร โดยทางบริษัทฯได้ทำการศึกษา สำรวจเกี่ยวกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่เปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง และพยายามที่จะพัฒนาการบริการ ให้สอดคล้องกับความต้องการขององค์กรต่างๆ

 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีบริษัทพันธมิตรที่รับการบริการจากทางไซเบอร์ อีลีท เรื่องของการบริการภัยคุกคามทางไซเบอร์มากกว่า 100 บริษัท ซึ่งในปีหน้า บริษัทฯพยายามจะสร้างความร่วมมือกับองค์กรในมุมมองที่แตกต่างกัน เรื่องของการรับมือ และการสร้างความตระหนักถึงความอันตราย ขณะเดียวกันบริษัท จะพยายามพัฒนาและผลิตภัณฑ์ โดยจะนำประสบการณ์จากช่วง 1 ปีที่ผ่านมาที่ได้เรียนรู้ จะพัฒนาการบริการให้ดีขึ้น และมีโอกาสจะขยายการบริการไปยังตลาดประเทศเพื่อนบ้าน น่าจะได้เห็นอะไรที่ดีขึ้นในปีหน้า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube