fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดบวก 1.80 จุด เงินเฟ้อสหรัฐเริ่มชะลอตัว

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวก 1.80 จุด เงินเฟ้อในสหรัฐเริ่มชะลอตัวลง ด้านปัจจัยในประเทศติดตามการประชุม APEC หนุนเศรฐกิจไทย

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (15 พ.ย.) ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.80 จุด แตะ 1,625.18 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2,460.43 ล้านบาท

 

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,618 /1,613 และแนวต้านที่บริเวณ 1,630 / 1,635 คาดตลาดอาจได้รับ Sentiment เชิงลบจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) หลังเจ้าหน้าที่ FED บางท่านเริ่มส่งสัญญาณมีมุมมองให้ FED ชะลอการขึ้นดอกเบี้ยตามอัตราเงินเฟ้อที่เริ่มชะลอตัวลงบ้างแล้ว

 

ขณะที่บางท่านยังคงมีมุมมองให้ FED เดินหน้าขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป และควรพิจารณาข้อมูลอื่นๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจของ FED อีกครั้ง เรามองเป็นปัจจัยกระตุ้นแรงขายทำกำไรระยะสั้นต่อทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยง หลังปรับตัวขึ้นรับรู้ตัวเลขราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน ต.ค. อ่อนตัวลงสู่ระดับ 7.7% ต่ำกว่าที่ตลาดคาด บ่งชี้สถานการณ์เงินเฟ้อในสหรัฐเริ่มชะลอตัวลงและทิศทางเงินเฟ้อสหรัฐผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว อีกทั้ง Dollar Index เริ่มชะลอการอ่อนตัวลงบ้างเล็กน้อยล่าสุดอยู่ที่บริเวณ 106.87+/- คาดเป็นปัจจัยลดความน่าสนใจของทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้บ้างเล็กน้อย รวมทั้งเรามองว่าตลาดจะให้ความสนใจกับการรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิต

(PPI) เดือน ต.ค. คาดจะออกมาที่ระดับ +8.3% YoY และ +0.4% MoM ชะลอตัวลงบ้างแต่ยังคงอยู่ในระดับสูง

 

ขณะที่สัปดาห์นี้แนะนำติดตามการประชุม APEC คาดอาจเห็นความร่วมมือทางเศรษฐกิจในกลุ่ม APEC มากขึ้น มองเป็นปัจจัยเชิงบวกหนุนทิศทางเศรฐกิจไทยในช่วงปีหน้าฟื้นตัวขึ้นได้ต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube