fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมทางหลวงฯ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้ใกล้ชิด

Featured Image
กรมทางหลวงชนบท ระดมเจ้าหน้าที่ลาดตระเวน ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้อย่างใกล้ชิด เพื่ออำนวยความสะดวกปลอดภัยให้กับประชาชน ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

 

 

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งได้มีถนนทางหลวงชนบทได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จำนวน 1 สายทาง คือ ถนนทางหลวงชนบทสาย สข.4051 แยก ทล.4208 – บ้านโล๊ะหนุน อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา

 

บริเวณ กม.ที่ 7+800 – 8+500 ขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลงและสามารถสัญจรผ่านได้ปกติแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมาในพื้นที่ภาคใต้ได้รับอิทธิพลของมรสุมที่พัดผ่านภาคใต้ตอนล่างพัดปกคลุมบริเวณทะเลอ่าวไทยและทะเลอันดามัน ทำให้มีฝนตกหนักในพื้นที่

 

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 12 (สงขลา) แขวงทางหลวงชนบทสงขลา ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน ป้ายจราจร พร้อมปักเสาขาวแดงเพื่อบอกแนวเขตทางบนถนนสายดังกล่าวในช่วงที่เกิดเหตุ รวมถึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนติดตามระดับน้ำในพื้นที่ที่มีน้ำท่วม และเฝ้าระวังสายทางในโครงข่ายทางหลวงชนบทสายทางอื่นควบคู่กันไปด้วย

 

ตลอดจนให้เตรียมเครื่องมือ เครื่องจักร วัสดุอุปกรณ์ สะพานเบลีย์ ยานพาหนะในการรับส่งผู้ประสบภัยในกรณีน้ำท่วมสูงในสายทาง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือประชาชนได้ทันที ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

 

อธิบดีฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทช.จะติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้และภาคอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง และจะรายงานให้ประชาชนได้รับทราบเป็นระยะ ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนโปรดระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนเป็นพิเศษและโปรดสังเกตป้ายเตือน โดยสามารถแจ้งเหตุอุทกภัยได้ที่แขวงทางหลวงชนบททั่วประเทศหรือติดต่อสายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube