fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สรรพากรเตือนปชช.ระวังมิจฉาชีพย้ำไม่มีให้ชำระภาษีทางไลน์

Featured Image
กรมสรรพากรเตือนประชาชน ไม่มีให้เจ้าหน้าที่โทรติดตามการชำระภาษี โทรแจ้งคืนเงินภาษี หรือติดต่อทำธุรกรรมผ่านทางไลน์

 

 

 

 

นายวินิจ วิเศษสุวรรณภูมิ รองอธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร ได้ทำการโทรติดต่อประชาชน เพื่อติดตามการชำระภาษี การแจ้งคืนเงินภาษี หรือ การให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลการประกอบกิจการ ผ่านแอพลิเคชั่นไลน์ (Application Line) “RD Intelligence 1161″

 

นั้น กรมสรรพากรขอชี้แจงว่า กรมสรรพากรไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ติดตามการชำระภาษี การแจ้งคืนเงินภาษี หรือติดต่อทำธุรกรรม ผ่านทางไลน์ RD Intelligence 1161 ซึ่งช่องทางไลน์ RD Intelligence 1161 นี้ เป็นช่องทางเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับภาษีของกรมสรรพากร เท่านั้น

 

โดยปัจจุบันกรมสรรพากรมีช่องทางในการให้บริการประชาชนในการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษี เพียง 2 ช่องทาง คือ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา และทางออนไลน์ ผ่านระบบ e-Filing ของกรมสรรพากร

 

สำหรับการตรวจสอบสถานการณ์ขอคืนเงินภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องกับ การแจ้งประกอบกิจการ หรือเปลี่ยนแปลงการประกอบกิจการ ประชาชนสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่ หรือสรรพากรพื้นที่สาขาเท่านั้น” หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube