fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ผนึกจัดงาน STYLE Bangkok หนุนสินค้าแฟชั่นไทย

Featured Image
DITP ลงนาม สภาหอการค้าฯ จัดงาน STYLE Bangkok เปิดโอกาสผู้ส่งออกแสดงศักยภาพด้านการออกแบบ หนุนสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ไทย

 

 

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ลงนาม MOU กับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ร่วมกันจัดงานSTYLE Bangkok โดยเป็นการจัดงานเต็มรูปแบบระหว่างวันที่ 22-26 มีนาคม 2566 ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยนายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีลงนามดังกล่าว ว่า การลงนามในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญที่แสดงถึงความตั้งใจในการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐกับเอกชนเพื่อที่จะยกระดับการจัดงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok

 

สู่การเป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่สำคัญของภูมิภาคอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยศักยภาพและจุดเด่นของทั้ง 2 หน่วยงาน เป็นจุดเริ่มต้นของการขยายความร่วมมือเพื่อสนับสนุนกลุ่มอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์และแฟชั่นไทยให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้สินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศโดยสร้างรายได้เข้าประเทศมาอย่างต่อเนื่องแม้จะได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด 19 ในปี 2564 สร้างมูลค่ามากกว่า 3.8 แสนล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 18.68 และในปี 2565 คาดว่า จะสามารถขยายตัวได้ร้อยละ 7.5

 

ด้านนายภูสิต รัตนกุล เสรีเรืองฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า งาน STYLE Bangkok เป็นเวทีการค้าที่ผู้ซื้อและผู้ขายจะได้พบปะเจรจาธุรกิจแลกเปลี่ยนความรู้ อัพเดทเทรนสินค้าไลฟ์สไตล์ เพื่อสนับสนุน ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่สำคัญของภูมิภาคเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการ SMEs และ Micro SME

 

ตลอดจนนักออกแบบไทยได้แสดงผลงานความคิดสร้างสรรค์สู่ตลาดโลก ซึ่งงานดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นในรูปแบบปกติอีกครั้งหลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด 19 ระหว่างวันที่ 22-26 มีนาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีเป้าหมายที่จะผลักดันสู่การเป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่สำคัญของภูมิภาคอาเซียนต่อไป

 

ด้านนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สภาของการค้าแห่งประเทศไทย ในฐานะองค์กรภาคเอกชนตระหนักถึงความสำคัญในการร่วมกันจัดงานดังกล่าว

 

ซึ่งเป็นการผนึกความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนรวมทั้งเครือข่ายสภาหอการค้าทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นการบูรณาการที่สำคัญที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อภาพธุรกิจ และผู้ประกอบการไทยในธุรกิจไลฟ์สไตล์ และแฟชั่นให้มีโอกาสในการแสดงศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของไทยในเวทีโลกเป็นการเพิ่มมูลค่าการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศไทยอีกครั้งหนึ่งด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube