fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอสซีจีผนึกAPEC 2022 ขับเคลื่อนเศรษฐกิจสีเขียว

Featured Image
เอสซีจี ตอกย้ำความร่วมมือ APEC 2022 ขับเคลื่อนเศรษฐกิจสีเขียว เนรมิตทุกการประชุมเอเปคสู่ Green Meeting ด้วยนวัตกรรมกระดาษรีไซเคิล

 

 

นางวีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการสำนักงาน Enterprise Brand Management เอสซีจี กล่าวว่า เอสซีจีได้เป็นพันธมิตรด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ (APEC Communication Partners) ในการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค

 

โดยตลอดทั้งปี เอสซีจีได้สนับสนุน Green Meeting ตกแต่งสถานที่ประชุมด้วยนวัตกรรมกระดาษรีไซเคิล และส่งเสริมพลังหญิงขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ในขณะเดียวกัน ยังเดินหน้าสื่อสารให้ทุกคนรับรู้ถึงบทบาทของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุมอย่างแน่นอน

 

โดยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสีเขียว (Green Economy) ผ่าน “การจัดประชุมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Meeting) ” โดยใช้นวัตกรรมกระดาษรีไซเคิลมาเป็นวัสดุตกแต่งสถานที่ประชุม เช่น ฉากจุดถ่ายภาพ โพเดียม สื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ตลอดจนพื้นที่รับรองสื่อมวลชน ช่วงการประชุม วันที่ 14-19 พฤศจิกายนนี้ การส่งเสริมพลังหญิงขับเคลื่อนเศรษฐกิจ (Woman Empowerment)

 

โดยนำโครงการพลังชุมชน ของเอสซีจี มาร่วมกับ APEC 2022 Thailand เพื่อส่งต่อพลังผู้หญิงร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ผ่านเรื่องราวพลิกชีวิตจากผู้หญิงต้นแบบ

 

ด้านนายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการนำความเป็นสีเขียวมาสู่การประชุมเอเปคในปีนี้ ว่า การประชุมครั้งนี้จะเป็นในรูปแบบสีเขียว และจะมีการจัดตั้ง Green Press Center โดย APEC Communication Partners ที่เป็นบริษัทเอกชนและภาคประชาสังคม จะช่วยดูว่ามีตัวชี้วัดอย่างไรบ้างในการทำให้ศูนย์ข่าวเป็น Green Press Center

 

โดยการลดใช้กระดาษ ลดก๊าซเรือนกระจก เอสซีจีถือเป็นหนึ่งในพาร์ตเนอร์ที่ช่วยทำให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น เก้าอี้ที่ใช้ในห้องแถลงข่าวที่ได้รับการสนับสนุนจากเอสซีจีเป็นเก้าอี้ที่ทำจากกระดาษรีไซเคิล นอกจากนี้ยังนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่สอดคล้องกับหลักการ BCG ช่วยขยายผลแนวคิด “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกันสู่วงกว้าง”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube