fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ทางหลวงชนบท วางแผนซ่อมถนน-สะพานหลังน้ำลด

Featured Image
กรมทางหลวงชนบท ระดมกำลังเจ้าหน้าที่สำรวจเส้นทางวางแผนฟื้นฟูซ่อมแซมถนน/สะพานหลังน้ำลด เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

 

 

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยถึงสถานการณ์ถนนทางหลวงชนบทที่ได้รับผลกระทบภาพรวมในขณะนี้ (5 พ.ย. 65) ว่ามีถนนที่ได้รับผลกระทบรวม 42 สายทาง สามารถสัญจรผ่านได้ 19 สายทาง และไม่สัญจรผ่านได้ 23 สายทาง ซึ่งได้สั่งการไปยังสำนักงานทางหลวงชนบท (สทช.) แขวงทางหลวงชนบท (ขทช.)

 

ในพื้นที่ให้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตระดับน้ำและลาดตระเวนบนโครงข่ายทางหลวงชนบทที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอย่างใกล้ชิดและให้รายงานสถานการณ์ทุกวันจนกว่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ พร้อมให้เตรียมเครื่องมือเครื่องจักร วัสดุ อุปกรณ์ เพื่อเข้าสำรวจและดำเนินการซ่อมแซมชั่วคราวทันทีหลังน้ำลด รวมทั้งได้เน้นย้ำในเรื่องของการจัดรถรับส่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบภัย

 

การให้ความช่วยเหลือ เช่น การมอบของใช้จำเป็น น้ำดื่ม ตามบ้านเรือน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน เป็นขวัญกำลังใจร่วมเคียงข้างไปกับประชาชน ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเข้าสู่ภาวะปกติ หากตรวจพบสายทางที่เกิดความเสียหายรุนแรงจะเข้าดำเนินการซ่อมแซมเบื้องต้น เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้ก่อน และจะเร่งดำเนินการสำรวจ ออกแบบ ประมาณราคา พร้อมภาพถ่ายสภาพความเสียหายหลังน้ำลด เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณในการฟื้นฟูถาวรต่อไป ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการแจ้งเหตุหรือขอความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่แขวงทางหลวงชนบททุกจังหวัด หรือสายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube