fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

คลังผนึกธปท.จัดมหกรรมร่วมใจแก้หนี้สัญจร 4-6 พ.ย.

Featured Image
กระทรวงการคลัง จับมือ ธปท. จัดงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้สัญจร 4-6 พ.ย. นี้ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

 

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ทางกระทรวงการคลัง ร่วมกับ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ (GFA) จัดงาน มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ : มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” สัญจร ครั้งที่ 1 เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้กลุ่มเปราะบางที่รายได้ยังไม่กลับมาเต็มที่ และอาจได้รับผลกระทบเพิ่มเติมจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น

 

โดยในส่วนของกิจกรรมภายในงาน มีการนำผลิตภัณฑ์สินเชื่อภายใต้มาตรการของรัฐ และของสถาบันการเงินต่าง ๆ รวมทั้งสิ้น 18 หน่วยงาน ร่วมให้บริการภายในงานจำนวนมาก ประกอบด้วย 3 ส่วน ได้แก่ การแก้ไขปัญหาหนี้สินที่มีอยู่เดิม ผ่านการแก้ไขหนี้ การปรับปรุงโครงสร้างหนี้ หรือการปรับเงื่อนไขการชำระนี้ การสร้างรายได้ผ่านการสร้างอาชีพหรืออาชีพเสริม และการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ประชาชนด้วยการส่งเสริมทักษะในการประกอบอาชีพ เพื่อให้ประชาชนสามารถมีรายได้ที่เพียงพอและมั่นคง

 

ซึ่งบรรยากาศการจัดงานวันแรกมีประชาชนเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่องโดยจากข้อมูลล่าสุดพบว่ามีผู้ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์แล้วกว่า 12,500 ราย ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนสามารถวอล์คอินเข้าร่วมงานได้ เพื่อขอรับคำปรึกษาหรือขอสินเชื่อภายในงาน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 พ.ย. นี้ ฮอลล์ 5 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube