fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมเจ้าท่าเร่งช่วยปชช.ประสบภัยจากพายุโนรู

Featured Image
กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม นำเรือ รถ พร้อมเจ้าหน้าที่ เร่งช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยจากพายุ “โนรู”

 

 

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รักษาการอธิบดีกรมเจ้าท่าเปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีความเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจากพายุโนรูในหลายพื้นที่ ซึ่งปัจจุบันได้ลดระดับเป็นพายุดีเปรสชัน พัดเข้าประเทศไทยตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565 กระทรวงคมนาคม โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ ได้มอบหมายให้กรมเจ้าท่า ดำเนินการเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยในวันที่ 11 ตุลาคม 2565 กรมเจ้าท่าบูรณาการร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยตั้งศูนย์อำนวยการ 10 จุด เจ้าหน้าที่ 73 นาย เรือ 17 ลำ รถ 22 คัน ถุงยังชีพ 870 ชุด น้ำดื่ม 740 ขวด ดังนี้

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 2 นำรถช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ร่วมกับกองอำนวยการป้องกันและบรรเทา สาธารณภัย ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบางเสด็จ ต.บางเสด็จ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง โดยลำเลียงถุงยังชีพ ไปยังบริเวณชุมชนที่ได้รับ ความเดือดร้อน และร่วมแจกถุงยังชีพ ในพื้นที่ หมู่ 1- หมู่ 5 ต.บ้านกุ่ม อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา, ชุมชนวัดพลับสุทธาวาส ม.5 ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 7 นำเรือและรถยนต์ รับส่งผู้ประสบอุทกภัย จัดส่งน้ำดื่ม พื้นที่ ต.โคกสำราญ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น และบ้านโนนสวรรค์ ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น, อ.เมือง จ.อุบลราชธานี, ชุมชนลับแล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี, อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา

 

สำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 1 นำเรือขนย้ายสิ่งของ รับ-ส่ง ผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่ ต.บ้านหม้อ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี , บริเวณชุมชนวัดตะกู อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา และ อ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี

 

สำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 5 นำเรือพระราชทานและรถ แจกถุงยังชีพพระราชทาน รับส่ง ผู้ประสบอุทกภัย เคลื่อนย้ายผู้ป่วย อาหารสัตว์ พื้นที่บ้านละว้า อ.บ้านไผ่, บ้านท่านางเลื่อน อ.ชนบท, บ้านปลาปัด อ.โกสุมพิสัย จ.ขอนแก่น

 

สำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 8 ช่วยรับส่งผู้ประสบภัยพร้อมสัมภาระสิ่งของ ไป-กลับ หน้าโรงเรียน เบ็ญจะมะมหาราช อ.เมือง จ.อุบลราชธานี และบริเวณลานจอดรถห้างเซ็นทรัล จ.อุบลราชธานี

 

ทั้งนี้ กรมเจ้าท่า ได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย และจัดชุดเจ้าหน้าที่ อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย เตรียมพร้อมกำลังคน ยานพาหนะ บูรณาการร่วมกับจังหวัดในการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงทีที่ได้รับ แจ้งเหตุ และจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ พยากรณ์อากาศ รับข่าวสาร และสามารถโทรแจ้งได้ที่สายด่วนกรมเจ้าท่า 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube