fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ตร.สีขาว ไม่เอี่ยวยาเสพติด

Featured Image
ผบ.ตร.ส่งสัญญาณเข้มปราบปรามยาเสพติด เป็นวาระเร่งด่วน ลุยสร้างชุมชนยั่งยืนอย่างมั่นคง ตำรวจต้องสีขาวไม่อี่ยวยาเสพติด

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร. ) กล่าว ในการมอบนโยบาย เปิดการอบรมสร้าง “ครูแม่ไก่” ขับเคลื่อนนโยบายเชิงรุกป้องกันปราบปรามยาเสพติด ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมีข้าราชการตำรวจ ระดับรอง ผู้บัญชาการ (ผบช.) ถึง ผู้กำกับการ (ผกก.)หัวหน้าสถานีตำรวจทั่วประเทศ มีใจความสำคัญส่งสัญญานกำชับนโยบายปราบปรามยาเสพติด ซึ่ง ผบ.ตร.ประกาศเป็นนโยบายเร่งด่วน

 

โดยระบุว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาความมั่นคงของประเทศ ที่มีแนวโน้มทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นมาก ถือว่าเป็นวิกฤตของประเทศ เป็นวาระแห่งชาติที่เราจะต้องช่วยกัน ซึ่งตนเองได้แถลงนโยบายไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ว่าจะมุ่งมั่น ในการทำงานแก้ปัญหายาเสพติด ถือว่าเป็นวาระเร่งด่วนเรื่องแรกเลย

โดยปีนี้จะเดินหน้าปราบปรามยาเสพติดทุกมิติ ทั้งการสกัดกั้นการลักลอบขน จำหน่าย ผลิต โดยจะโฟกัสเข้มข้นที่การทำงานของตำรวจในพื้นที่ ทั้งในมิติของงานค้นหาผู้เสพ นำผู้เสพไปบำบัด หรือดำเนินคดี การดำเนินการกับผู้จำหน่าย และแนวทางการป้องกัน และสร้างชุมชนยั่งยืน

 

ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า จะเข้าไปตรวจเยี่ยม ตรวจสอบการทำงานด้านยาเสพติดทั้งระดับภาค และระดับจังหวัด จะไปโดยไม่บอกล่วงหน้านาน และจะลงพื้นที่ชุมชน สอบถามความคืบหน้าการปฏิบัติตามนโยบายโดยไม่บอกล่วงหน้า ดังนั้นทุกพื้นที่ต้องทำจริง และเตรียมพร้อมให้ตรวจสอบทุกเมื่อ ซึ่งตนเองส่งสัญญาณเตือนตั้งแต่ 1 ตุลาคม ว่าอย่าไปพัวพันเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ถ้าฝ่าฝืนก็ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด

 

หากพบใครเกี่ยวข้องกับการเสพยาต้องสุ่มตรวจ ทำเป็นตำรวจสีขาวให้ได้ ขณะเดียวกันได้มอบแนวทางการทำโครงการชุมชนยั่งยืน ว่าเป็นโครงการที่ต้องทำจริงจัง ทำให้ชุมชนยั่งยืนเป็นลักษณะเป็นไข่แดงทำหมู่บ้านใกล้เคียงเป็นไข่ขาว เพื่อสนับสนุนให้ฝ่ายปกครอง อบต. กำนัน เทศบาล

 

ได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ นำกฎหมายใหม่มาใช้อย่างจริงจังและที่สำคัญที่สุดที่จะเน้นคือการลงระบบซักถาม ซึ่งกำลังประสานงานกับอัยการเพื่อที่จะวางแผนให้ระบบซักถามเป็นหลักฐานที่จะนำไปสู่การจับกุมผู้จำหน่ายให้ได้ โดยการรวบรวมพยานหลักฐานผ่านผู้เสพ เมื่อมีแนวทางชัดเจนแล้ว ก็จะมีการมอบนโยบายอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube