fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมพัฒน์ฯ เปิดติว B2B Franchise ต่อยอดธุรกิจ

Featured Image
กรมพัฒน์ฯ เปิดรับสมัครเจ้าของธุรกิจเข้าสู่ ‘หลักสูตร B2B Franchise’ เปิดทางลัดสร้างธุรกิจโต ต่อยอดแบบมีทิศทาง

 

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า แฟรนไชส์เป็นธุรกิจที่สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ประเทศไทยเพิ่มขึ้นทุกปี มีอัตราเพิ่มขึ้นเฉลี่ยถึงร้อยละ 20 ต่อปี โดยในปี 2565 มีมูลค่าทางการตลาดของธุรกิจแฟรนไชส์อยู่ที่กว่า 300,000 ล้านบาทและมีทิศทางการเติบโตต่อเนื่อง กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจึงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมธุรกิจให้สามารถปรับรูปแบบไปสู่การตลาดแบบแฟรนไชส์ รวมถึงพัฒนาธุรกิจ แฟรนไชส์ให้สามารถบริหารจัดการ รักษามาตรฐาน และคงคุณภาพได้

 

โดยในปีงบประมาณ 2566 ได้กำหนดจัด ‘สัมมนาเชิงปฏิบัติการการบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์’ (B2B Franchise) รุ่นที่ 26 ขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์ทั้งระบบสำหรับไปขยายธุรกิจให้เติบโตเพราะถือเป็นทางลัดของมือใหม่ที่ต้องการย่นระยะเวลาในการเริ่มต้นธุรกิจ พร้อมรับประกันความสำเร็จจากธุรกิจต้นแบบ ลดข้อจำกัดด้านการใช้เงินลงทุนเพื่อขยายสาขา และมีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าการเริ่มต้นธุรกิจด้วยตนเอง

 

โดย “หลักสูตร B2B Franchise ใช้ระยะเวลาการอบรมเชิงปฏิบัติการจำนวน 150 ชั่วโมง เริ่มอบรมวันที่ 7 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 23 มีนาคม 2566 โดยมีเนื้อหาหลัก 4 Module ได้แก่ การบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ อาทิ ความรู้พื้นฐานในธุรกิจแฟรนไชส์ ความรู้เกี่ยวกับเครื่องหมายการค้า กลยุทธ์การสร้างและบริหารแบรนด์ รวมถึงสร้างระบบงานที่เป็นมาตรฐาน การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจในระบบแฟรนไชส์ อาทิ การวางรูปแบบการปฏิบัติงาน Franchise Operation การสร้างร้านต้นแบบ การคิดค่าธรรมเนียม และการบริหารสาขาแฟรนไชส์ กลยุทธ์ทางการตลาดธุรกิจแฟรนไชส์

 

อาทิ วิธีการสร้างความต้องการทางการตลาดและการเพิ่มช่องทางการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ การวางแผนการตลาดเพื่อขยายธุรกิจ เทคนิคการ Pitching เพื่อหาผู้ร่วมทุน การวิเคราะห์และคัดเลือกทำเลเปิดสาขา และ การสร้างคู่มือปฏิบัติการ แผนธุรกิจ และสัญญาในระบบแฟรนไชส์ เมื่อผู้อบรมได้รับความรู้ครบทั้ง 4 Module จะเกิดความเข้าใจธุรกิจแฟรนไชส์ในเชิงลึก อีกทั้งได้แนวทางการทำคู่มือแฟรนไชส์ที่พร้อมนำไปใช้กับธุรกิจของตนเองได้ทันที

 

สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.dbd.go.th เลือกหัวข้อ ‘ข่าวประชาสัมพันธ์’ ตั้งแต่วันนี้-19 พฤศจิกายน 2565 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (รับจำนวนจำกัด 50 ราย) คุณสมบัติเบื้องต้นต้องเป็นนิติบุคคลที่ดำเนินธุรกิจไม่น้อยกว่า 2 ปี มีสาขาตนเองหรือสาขาแฟรนไชส์ซีอย่างน้อย 2 สาขา สอบถามเพิ่มเติมได้ที่กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2547 5953 สายด่วน 1570

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube