fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

แห่ซื้ออาหารเจคึกคัก แม่ค้าเผยเศรษฐกิจไม่ดี

Featured Image
คนโคราชแห่ซื้ออาหารเจคึกคัก ขณะแม่ค้าอาหารเผยเศรษฐกิจไม่ดีทำยอดขายลดคนหันไปพึ่งโรงทาน

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศร้านขายอาหารเจในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา หลังจากเริ่มเทศกาลกินเจเมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา พบว่าที่ร้านเจกวนอิม ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีประชาชนต่างพากันแห่มาซื้ออาหารเจกันอย่างคึกคัก โดยมีลูกค้ามาใช้บริการทั้งนั่งรับประทานที่ร้าน ซื้อกลับบ้าน

 

รวมไปถึงพนักงานส่งอาหารต่างก็มารอรับออเดอร์ที่สั่งผ่านแอ๊ปพลิเคชั่น โดยเมนูภายในร้านก็มีให้เลือกหลากหลายทั้ง ต้ม ผัด แกง ทอด และเมนูอื่นๆอีกกว่า 20 เมนู สำหรับเมนูที่ขายดีของทางร้านจะเป็น ผัดหมี่ซั่ว ยำแหนมเจ แต่ที่ขายดีที่สุดก็คือหมูสามชั้นเจทอดที่มีความเหมือนกับหมูสามชั้นจริงๆมากจนแทบแยกไม่ออก จนทำให้มีคนสั่งตลอดทั้งทานที่ร้าน สั่งกลับบ้าน รวมไปถึงสั่งผ่านแอ็ปเดลิเวรี่ โดยร้านอาหารเจกวนอิม สาขาหนองไผ่ล้อมเปิดมาแล้วกว่า 8 ปี โดยเป็นร้านที่ขายอาหารเจตลอดทั้งปี

 

โดยนางสาวญาฐิณี อายุ 35 ปี ผู้จัดการร้านเจกวนอิม เปิดเผยว่า บรรยากาศของเทศกาลกินเจปีนี้ยังไม่คึกคักเท่าปีที่แล้ว โดยในปีที่แล้วจะคึกคักกว่านี้ เนื่องจากเป็นช่วงโควิด-19 ทำให้ศาลเจ้าหรือโรงเจไม่ได้มีการเปิดโรงทานทำให้ที่ร้านมียอดขายเพิ่มขึ้น แต่ในปีนี้หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายแล้วทำให้ศาลเจ้าหลายแห่งสามารถเปิดโรงทานได้ประกอบกับตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดีจึงทำให้คนหันไปรับประทานอาหารเจตามศาลเจ้าต่างๆกันมากขึ้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube