fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ชัยวุฒิ” เผย “ฟิล์ม-รัฐภูมิ” ยื่นร้องปมสลากปัดการเมือง

Featured Image
รัฐมนตรีฯชัยวุฒิ เผย ฟิล์ม-รัฐภูมิ เข้าพบเพื่อช่วยเหลือแก้ปัญหาความเดือดร้อนปชช.เรื่องสลาก ยัน ไม่เกี่ยวการเมือง

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยภายหลังกลุ่มผู้ค้าสลากรากหญ้าเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนความเดือดร้อนจากการซื้อ-จองสลากไม่ได้ เนื่องจากสลากมีไม่เพียงพอต่อผู้ขาย ว่า ในวันนี้เรื่องที่ทางกลุ่มผู้ค้าสลากได้มาร้องเรียนคือเรื่องที่รัฐบาลได้เพิ่มจำนวนผู้มีสิทธิ์ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลขึ้นซึ่งทำให้มากกว่าจำนวนสลากที่รัฐบาลพิมพ์ออกมาในแต่ละงวดจึงเกิดการแย่งโค้วต้าแย่งจำนวนการขาย ดังนั้นในเรื่องนี้รัฐบาลจะมีการทบทวนและพิจารณาการออกสลากเพิ่มให้เพียงพอต่อการขาย

 

ทั้งนี้ เรื่องที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงที่ต้องไปตรวจสอบคือการไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการใช้งานผ่านระบบคอมพิวเตอร์ เช่นกดแล้วสลากไม่มีตามจำนวนระบุ หรือยอดสลากหายไป ซึ่งต้องชี้แจ้งให้ได้ก่อนว่าการใช้งานของคอมพิวเตอร์มีการทำผิดระเบียบผิดกฎหมายหรือไม่ มีการใช้ช่องว่างบางอย่างเพื่อหาผลประโยชน์หรือไม่ โดยกระทรวงฯต้องเข้าไปตรวจสอบ แต่จากที่รับฟังปัญหาจากผู้ค้าสลากฯ เรื่องสำคัญ คือการเพื่มโค้วต้าสลากให้กับผู้ขาย เพราะจากที่รับฟังสลากไม่เพียงพอ

 

ส่วนกรณีที่ นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ และน.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ เข้ายื่นเรื่องนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า บุคคลทั้ง 2 มาในฐานะตัวแทนพาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมาร้องเรียนมาประสานงานเพื่อแก้ไขปัญหาไม่เกี่ยวกับการเมือง ซึ่งทราบมาว่าทั้ง2 คน สนใจทำงานการเมืองอยู่แล้ว และเคยอยู่พรรคการเมืองมาก่อนต่อเนื่องหลายปี แต่ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลา ยังไม่ใช่เรื่องการเมือง หากมีการเปลี่ยนแปลงจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม หากทั้ง2 คนจะมาร่วมทำงานยินดีต้อนรับเพราะเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นคนมีความรู้ ความสามารถ มาทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube