fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

DITPผนึกสถาบันอาหารเตรียมพร้อมผู้ประกอบการทำตลาดกัญชง,กัญชา

Featured Image
DITPจับมือสถาบันอาหารเตรียมพร้อมผู้ประกอบการทำตลาดกัญชง,กัญชาในตลาดโลก

 

 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯได้จัดทำโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มจากกัญชง กัญชา สมุนไพร เป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปสู่ตลาดโลก

 

โดยได้ร่วมกับสถาบันอาหาร เดินหน้าเร่งรัดและขยายการส่งออก สินค้าอาหารศักยภาพ โดยเฉพาะผลไม้ ผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป อาหารสำเร็จรูป เครื่องดื่ม อาหารฮาลาล Future food ตลอดจนธุรกิจบริการเกี่ยวเนื่อง ตามนโยบาย “อาหารไทย อาหารโลก” ของกระทรวงพาณิชย์

 

โดยปัจจุบัน มีเทรนด์การบริโภคใหม่ๆ เกิดขึ้นต่อเนื่อง ตามวิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปจากปัจจัยทางเศรษฐกิจ สังคม และวิกฤติ COVID-19 กรมฯ จึงได้ริเริ่มโครงการพัฒนาและส่งเสริมสินค้าที่มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง และมีมูลค่าเพิ่ม

 

ซึ่งรวมถึง Future food โดยเฉพาะ อาหารและเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมจากกัญชง กัญชา และสมุนไพร โดยมุ่งเน้นการเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันของผู้ประกอบการอย่างครบวงจร ผ่านกิจกรรมการอบรมสัมมนา การให้คำปรึกษาแนะนำ และการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ

 

ด้านนางอนงค์ ไพจิตรประภาภรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กล่าวว่า สถาบันอาหาร ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทในการยกระดับความสามารถบุคลากร เพิ่มศักยภาพและผลิตภาพอุตสาหกรรมอาหารของประเทศ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกัญชง และกัญชาตั้งแต่ต้นน้ำ – ปลายน้ำ เพื่อเป็นข้อมูลในการดำเนินธุรกิจด้านกัญชง กัญชา

 

อย่างถูกต้องตามกฎหมายและเป็นไปตามแนวนโยบายของภาครัฐ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับกัญชงและกัญชาอีกทางหนึ่ง สอดรับกับภารกิจของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศที่มุ่งพัฒนาและผลักดันสินค้าอุตสาหกรรมของไทยสู่ตลาดโลก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube