fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.สำรวจสต๊อก,ราคาวัสดุก่อสร้างช่วงน้ำท่วม

Featured Image
พาณิชย์สำรวจสต๊อกและราคาวัสดุก่อสร้างช่วงน้ำท่วม ขอห้างเตรียมของจัดโปรโมชั่นลดราคาช่วยหลังน้ำลด

 

 

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่กรมการค้าภายในได้หารือกับห้าง/ร้านจำหน่ายอุปกรณ์และวัสดุก่อสร้าง โดยขอความร่วมมือให้จัดเตรียมสต๊อกสินค้าไว้เพิ่มขึ้น และกระจายสินค้าไปยังพื้นที่ต่างๆ อย่างทั่วถึงในช่วงที่สภาพอากาศแปรปรวน

 

ฝนตก น้ำท่วมในหลายพื้นที่ รวมทั้งขอให้ห้าง/ร้านต่างๆ จัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะส่วนที่ต้องมีการซ่อมแซมที่พักอาศัยและอาคารสถานที่ต่างๆ กรมฯ ได้มีการสำรวจติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตลอดจนกำชับไม่ให้มีการฉวยโอกาสปรับราคาจำหน่ายจนสูงขึ้นเกินสมควร

 

โดยกรมฯ ได้ลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์การจำหน่ายและสต๊อกสินค้า ณ ห้างดูโฮม สาขารังสิตคลอง 7 ซึ่งเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ซ่อมแซมและตกแต่งบ้าน และสินค้าอุปโภค ที่มีขนาดใหญ่และตั้งอยู่ใกล้เคียงกับพื้นที่ที่มีน้ำท่วม

 

พบว่า มีการจัดเก็บสต๊อกสินค้าไว้อย่างเต็มที่และพร้อมที่จะส่งมอบสินค้าให้แก่ลูกค้าได้โดยทันที ไม่ว่าจะเป็นเหล็ก ปูน ท่อพีวีซี และกระเบื้อง ที่ใช้ในงานก่อสร้าง อุปกรณ์ซ่อมแซมและตกแต่งบ้าน หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ

 

อีกทั้งมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าเป็นจำนวนมาก อาทิ กลุ่มสินค้าอุปกรณ์ซ่อมแซมและทำความสะอาดบ้าน กลุ่มสินค้าสีและเคมีภัณฑ์สำหรับกันเชื้อราและกันซึม กลุ่มสินค้ากระเบื้อง สุขภัณฑ์ อุปกรณ์ห้องน้ำ ซิลิโคนและยาแนว กลุ่มสินค้าประตู หน้าต่าง และวงกบประตู กลุ่มสินค้าปั๊มน้ำ เครื่องสูบน้ำ ถังเก็บน้ำ กลุ่มสินค้าเครื่องครัว บานซิงค์ ตู้แขวน กลุ่มสินค้าอุปกรณ์ไฟฟ้า และกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค เป็นต้น โดยมีส่วนลดสูงสุดถึงร้อยละ 80 และมีบริการขนส่งสินค้าถึงมือลูกค้าที่ไม่สะดวกเดินทางมารับสินค้าเองด้วย

 

รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวเพิ่มเติมว่า ความร่วมมือของห้าง/ร้านต่างๆ ในการจัดเก็บสต๊อกอย่างเพียงพอและจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าดังกล่าว จะมีส่วนช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่แปรปรวนได้ส่วนหนึ่ง

 

สำหรับการรับเรื่องร้องเรียนและบังคับใช้กฎหมาย กรมการค้าภายในจะดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่องต่อไป หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมด้านราคาและปริมาณสินค้า สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งแอปพลิเคชันไลน์ (@Mr.DIT)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube