fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์” ปลื้มดันเปิดเที่ยวบิน “อูลานบาตอร์-ภูเก็ต” สำเร็จ

Featured Image
“จุรินทร์” ปลื้มดันเปิดเที่ยวบินตรง “อูลานบาตอร์-ภูเก็ต” สำเร็จ เตรียมขนนักท่องเที่ยวมองโกเลียหนีหนาวเที่ยวอันดามัน

 

ที่กรุงอูลานบาตอร์ เมืองหลวงมองโกเลีย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงความสำเร็จด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว จากการประชุมคณะกรรมการร่วมด้านการค้า (JTC) ไทย-มองโกเลีย ครั้งที่ 1 ระหว่างตน กับ รมว.ต่างประเทศ มองโกเลีย ที่เมืองอูลานบาตอร์ว่า

 

ทั้ง 2 ฝ่ายเห็นชอบให้ส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกัน โดยจะมีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ประสบการณ์ การฝึกอบรมบุคลากรด้านการท่องเที่ยว และการเปิดเที่ยวบินระหว่างกัน

 

โดยตนได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์เป็นตัวกลางช่วยประสานงานระหว่างกระทรวงต่างประเทศมองโกเลียกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสนับสนุนให้ “มองโกเลียน แอร์” ได้จัดเที่ยวบินตรงระหว่างอูลานบาตอร์กับภูเก็ต

 

เพื่อส่งเสริมให้นำนักท่องเที่ยวชาวมองโกเลียเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศไทย รวมทั้งในกลุ่มจังหวัดอันดามัน ทั้งภูเก็ต กระบี่ และพังงา โดยหลังมองโกเลียนแอร์ ยื่นเรื่องขอเปิดการบิน หน่วยงานของไทยจะเร่งพิจารณาให้เสร็จภายใน 2 สัปดาห์ และคาดว่าทุกอย่างจะจบได้ภายในเดือนกันยายนนี้

 

ทั้งนี้ นายจุรินทร์กล่าวว่าในช่วงฤดูหนาวของมองโกเลีย ราวเดือน ตค.-กพ. ของทุกปี จะเป็นช่วงเวลาที่ชาวมองโกเลียมักหนีหนาวเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศเขตร้อนที่มีชายทะเล เพราะมองโกเลียเป็นประเทศที่ไม่มีพื้นที่ติดทะเล ซึ่งตนมองว่ากลุ่มจังหวัดอันดามันจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพชาวมองโกเลียได้เป็นอย่างดี

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube