fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.จัด “ตลาดต้องชม” จ.สุโขทัย กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

Featured Image
พาณิชย์กระตุ้นศก.ฐานรากจัด “ตลาดต้องชม”  สุโขทัยดึงประชาชน,นักท่องเที่ยวออกมาใช้จ่าย รวมทั้งปี 193 ครั้ง

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ลงพื้นที่เพื่อจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ภายใต้ชื่อ “ตลาดต้องชม” ณ ตลาดริมยม 2437 อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย

 

 

โดยภายในตลาดมีร้านค้าชุมชนมากกว่า 60 ร้านค้า ซึ่งเป็นที่นิยม มีอาหารและขนมท้องถิ่นดั้งเดิมที่มีการสืบทอดมาจากคนหลายรุ่น เช่น ร้านขนมกงชะมดงาดำ ร้านขนมผิงป้าติ๋ม ทอดมันริมยม และร้านผัดไทยใบตอง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้เดินทางมาเที่ยวชมซื้อสินค้า

 

 

ทั้งนี้ ตลาดตลาดริมยม 2437 มีเอกลักษณ์เฉพาะตลาด คือ การที่พ่อค้าแม่ค้าแต่งกายธีมย้อนยุครูปแบบต่าง ๆ สับเปลี่ยนหมุนเวียนไปในทุกเดือน ในวันนี้เป็นธีม “แหยม ยโสธร” และมีการพัฒนาโซน Street Art

 

เพื่อให้นักท่องเที่ยว ชุมชน และเด็ก ๆ ร่วมทำกิจกรรมในตลาด เช่น เพ้นท์ภาพลงบนผืนผ้า ระบายปูนปลาสเตอร์ และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก รวมทั้งยังมีกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วม เช่น รับคูปองส่วนลด DIT go

 

 

เพื่อใช้จับจ่ายซื้อของในตลาด และเล่มเกมเพื่อลุ้นรับของรางวัล และในสัปดาห์นี้ ตลาดได้จัดพื้นที่พิเศษให้เกษตรกรผู้ปลูกลองกอง จ.อุตรดิตถ์ และมะนาว จ.พิจิตร ได้มาร่วมขายสินค้าในช่วงที่ผลผลิตออกมาก ถือเป็นการขยายช่องทางในการจำหน่ายสินค้าเกษตร สามารถช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีตลาดต้องชม ในความส่งเสริมของกรมการค้าภายในทั่วประเทศกว่า 200 แห่ง ที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายใช้สอยสินค้าในตลาดต้องชม

 

 

 

จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าและท่องเที่ยวเพื่อเป็นการอุดหนุนพ่อค้าแม่ค้าในชุมชน สร้างรายได้ สร้างอาชีพ ทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจฐานราก โดยในปี 2565 กรมฯ มีแผนจัดกิจกรรม เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเชื่อมโยงสินค้าและบริการตลาดชุมชนในตลาดต้องชมมากถึง 193 ครั้ง ใน 40 จังหวัดทั่วประเทศ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube