fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ธอส.จุดประกายการเรียนรู้ ครู ตชด.ต้นแบบ

Featured Image
ธอส. จับมือ ตชด. จัดอบรมต่อยอดความรู้ รุ่นที่ 5 ภายใต้แนวคิด ธอส.ติดอาวุธ จุดประกายการเรียนรู้ ครู ตชด.ต้นแบบ

 

 

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ ที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” ได้สนับสนุนด้านการเงินผ่านการปล่อยสินเชื่อเพื่อให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมาแล้วกว่า 4 ล้านครอบครัว ควบคู่กับการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือ CSR มาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 69 ปี ล่าสุด ธอส. ได้จัดทำโครงการ “ธอส. พัฒนาชีวิตครู ตชด. เพื่อสังคมไทยก้าวไกลยั่งยืน ปี 2565”

 

 

ซึ่งเป็นโครงการที่ธนาคารจัดทำขึ้นภายใต้ความร่วมมือตามบันทึกข้อตกลง “โครงการความร่วมมือ ธอส. เพื่อโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนประจำปี 2565” ระหว่าง ธนาคารอาคารสงเคราะห์กับ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งสร้างเสริม เพิ่มเติมความรู้ ความสามารถและให้กำลังใจครู ตชด. ด้วยกิจกรรมเพิ่มพูนทักษะความรู้ เปิดโลกทัศน์นอกห้องเรียน เติมเต็มศักยภาพครู ตชด.ด้วยแนวคิดใหม่ ๆ เพื่อนำไปพัฒนายกระดับต่อยอด สร้างความแข็งแรงทางเศรษฐกิจให้กับชุมชนในพื้นที่ห่างไกล ด้วยหลักการสร้างอาชีพ เพื่อความยั่งยืนของชุมชน

 

 

สำหรับการจัดกิจกรรมอบรมครู ตชด.ในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 ภายใต้แนวคิด “ธอส. ติดอาวุธ จุดประกาย การเรียนรู้ ครูตชด. ต้นแบบ” เพื่อติดอาวุธแก่ครู ตชด. ให้มีทักษะใหม่ ๆ นำไปประยุกต์ใช้กับโรงเรียน ชุมชนได้อย่างมีประสิทธิผลและประสิทธิภาพ โดยมี นายชัยณรงค์ สวัสดีวงษา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานสนับสนุน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และ พลตำรวจตรี วรายุทธ สุขวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม เพื่อรับฟังการบรรยายในเรื่องต่าง ๆ อาทิ ความรู้ด้านการพัฒนาทักษะการสอนโดยการใช้แอปพลิเคชัน TIK TOK เป็นสื่ออย่างสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาการนำเสนอรูปแบบการเรียนการสอนใหม่ ๆ

 

รวมถึงการสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ในพื้นที่จริง จากการทำงานของผู้มากประสบการณ์ เพื่อสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้จริง และการพัฒนาต่อยอดเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มจากฐานทุนเดิมที่มีอยู่ในชุมชน เพื่อสร้างรายได้ให้คนในชุมชนอย่างอย่างยืน

 

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้คัดเลือกครู ตชด.ทั่วประเทศ จำนวน 25 โรงเรียนรวมทั้งสิ้น 50 คน เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 4 กันยายน 2565 ณ โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการ และคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube