fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุชาติ” สั่งประกันสังคมช่วยลูกจ้างประสบเหตุโรงงานก๊าซระเบิด

Featured Image

 

รมว.แรงงาน สั่งด่วนประกันสังคมช่วยเหลือลูกจ้างประสบเหตุโรงงานก๊าซระเบิดบาดเจ็บ 5 ราย

 

 

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่านายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้แสดงความห่วงใยและเสียใจต่อเหตุการณ์ระเบิดและเกิดเพลิงไหม้โรงงานบรรจุก๊าซหุงต้ม บริษัท วี.ไอ.พี ปิโตรเลียม จำกัด ในอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 ราย สั่งการด่วนให้ สำนักงานประกันสังคม ตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือลูกจ้างผู้ประสบเหตุทันที

 

ซึ่งได้มอบหมาย นางขนิษฐา ศรีบัวชุม ประกันสังคมจังหวัดสมุทรปราการ และนายฤทธิรงค์ เดชชำนาญ หัวหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรปราการ สาขาบางเสาธง ร่วมลงพื้นที่พร้อมคณะทำงานเฉพาะกิจและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง และเข้าเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมให้ การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทันที

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบลูกจ้างประสบเหตุ เป็นลูกจ้างของบริษัท วี.ไอ.พี ปิโตรเลียม จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 30/100-1 หมู่ที่ 11 ถนนบางนา-ตราด กม.23 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรปราการ สาขาบางเสาธง ลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุมีจำนวน 5 ราย

 

ขณะนี้ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรปราการ สาขาบางเสาธง ได้เร่งตรวจสอบสิทธิกองทุนประกันสังคม และกองทุนเงินทดแทนของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 ราย ในเบื้องต้นหากเป็นการ ประสบอันตรายเนื่องจากการทำงาน จะได้รับสิทธิความคุ้มครองจากกองทุนเงินทดแทน เป็นค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็น และค่าทดแทนกรณีหยุดพักรักษาตัว ร้อยละ 70 ของค่าจ้าง สำหรับกรณี ที่ลูกจ้างต้องสูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกาย จะจ่ายร้อยละ 70 ของค่าจ้าง ตามระยะเวลา ที่ประกาศกระทรวงแรงงานกำหนดแต่ไม่เกิน 10 ปี กรณีถึงแก่ความตาย จะได้รับค่าทำศพจำนวน 50,000 บาท และค่าทดแทนรายเดือนร้อยละ 70 ของค่าจ้าง เป็นระยะเวลาไม่เกิน 10 ปี อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube