fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ธุรกิจนำเที่ยวฟื้น 7 เดือนจัดตั้งบริษัทใหม่เพิ่ม 169 %

Featured Image
“สินิตย์” รมช.พาณิชย์ เผยธุรกิจนำเที่ยวฟื้นตัวชัดเจน 7 เดือนจดทะเบียนจัดตั้ง 549 รายเพิ่ม 169% สอดคล้องจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยกว่า 4 ล.คน

 

 

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาลและทุกภาคส่วนได้ร่วมกันทำงานเพื่อขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวให้ฟื้นตัวกลับมาโดยเร็ว ซึ่งเป็นกลไกสำคัญและรายได้หลักในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ ล่าสุด สัญญาณการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวชัดเจนขึ้น

 

โดยในช่วง 7 เดือนแรกปี 2565 ธุรกิจนำเที่ยวและสำรองการเดินทางของไทย มีการจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจใหม่ 549 ราย ทุนจดทะเบียนกว่า 988 ล้านบาท โดยจัดตั้งเพิ่มขึ้นจากปี 2564 เพิ่มขึ้นร้อยละ 169.12 โดยธุรกิจนำเที่ยวและสำรองการเดินทางที่ดำเนินกิจการอยู่ล่าสุดมีจำนวนทั้งสิ้น 11,891 ราย ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร รองลงมา คือ ภาคใต้ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ตามลำดับ

 

และคาดว่าผลประกอบการรวมของธุรกิจในปีนี้น่าจะกลับมาเป็นบวกอีกครั้ง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่สามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันและท่องเที่ยวได้อย่างปกติมากขึ้น อีกทั้ง มีการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

 

จึงถือเป็นโอกาสของธุรกิจนำเที่ยวและสำรองการเดินทางที่จะกลับมาฟื้นตัวตามสถานการณ์การท่องเที่ยวที่ดีขึ้น สอดคล้องกับจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทย ช่วง 7 เดือนแรกของปี กว่า 4 ล้านคน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube