fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดบวก 6.53 จุดเงินเฟ้อสหรัฐเริ่มชะลอตัว

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวก 6.53 จุด แตะ 1,623.74 จุด แนวโน้มเงินเฟ้อสหรัฐเริ่มชะลอตัว ส่งผลให้ตลาดคลายกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (11ส.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น.ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.53 จุด แตะ 1,623.74 จุด มูลค่าการซื้อขาย 5,578.08 ล้านบาท

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “ขึ้น” มองแนวรับที่บริเวณ 1,610 และแนวต้านที่บริเวณ 1,630 คาดตลาดจะได้รับ Sentiment เชิงบวกจากตลาดสหรัฐเมื่อคืนนี้ปรับตัวขึ้นได้ดี หลังกระทรวงแรงงานสหรัฐ

 

เปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน ก.ค. ซึ่งถือเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ออกมาที่ระดับ 8.5% YoY และ 0.0% MoM น้อยกว่าที่ตลาดคาด และชะลอตัวลงจากเดือนก่อน หน้าที่ 9.1% และ 1.3% ตามลำดับ

 

ขณะที่ดัชนีราคาผู้บริโภคไม่รวมอาหารและพลังงาน (Core CPI) ออกมาอยู่ที่ 5.9% YoY และ 0.3% MoM น้อยกว่าที่ตลาดคาดเช่นกัน และถือว่าทรงตัวเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้าที่ระดับ 5.9% และ 0.7% ตามลำดับ

 

บ่งชี้แนวโน้มเงินเฟ้อสหรัฐเริ่มชะลอตัวลงบ้างแล้ว ซึ่งเป็นปัจจัยลดความกังวลของตลาดต่อแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยรุนแรงของ FED โดยล่าสุด CME FED Watch Tools บ่งชี้ตลาดคาดว่า FED จะปรับขึ้นดอกเบี้ยที่ระดับ 0.50% ในเดือน ก.ย. นี้ ที่โอกาสราว 57.5% จากก่อนหน้าคาดที่ 0.75% คาดเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวขึ้นได้ต่อ

 

สำหรับปัจจัยในประเทศ เมื่อวานนี้ผลประชุม กนง. ออกมาเป็นไปตามที่ตลาดคาด โดยมีมติ 6:1 ขึ้นดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25% สู่ระดับ 0.75% โดยมีมุมมองเชิงบวกต่อทิศทางเศรษฐกิจไทยมากขึ้น และให้มุมมองแนวโน้มเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวขึ้นชัดเจนและต่อเนื่อง และคาดจะมีการปรับประมาณการเศรษฐกิจไทยขึ้นมากกว่าคาดการณ์ปัจจุบันที่ระดับ 3.3% ในการประชุม กนง. ครั้งถัดไป ขณะที่คาดว่าเงินเฟ้อจะเริ่มทยอย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube