fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กองสลากฯ สุ่มคัดเลือกผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าฯ

Featured Image
สำนักงานสลากฯ สุ่มคัดเลือกผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าฯ ผ่านตรวจสอบ 299,353 ราย ก่อนตัดรายชื่อเหลือ 70,000 ราย

 

นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานสลากฯ เปิดรับสมัครลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อ-จองลวงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อ 1-31 มกราคม 2565 มีผู้สมัครกว่าเก้าแสนราย

 

หลังจากที่สำนักงานสลากฯ ประกาศให้ผู้มีสิทธิที่จะเข้าสู่กระบวนการสุ่มคัดเลือกและให้เวลาในการตรวจสอบรายชื่อ 7 วันก่อนที่จะทำการสุ่มคัดเลือกในวันนี้ สำหรับคุณสมบัติเบื้องต้นตามที่สำนักงานสลากฯ กำหนด คือต้องไม่เป็นข้าราชการ พนักงานของรัฐ หรือลูกจ้างผู้มีรายได้ประจำ

 

ซึ่งสำนักงานสลากฯ ได้ประสานตรวจสอบข้อมูลจากกระทรวงมหาดไทย กรมบัญชีกลาง กองทุนการออมแห่งชาติ และกระทรวงการคลัง ซึ่งมีจำนวนผู้สมัครเกินกว่าที่กำหนด จึงต้องดำเนินการสุ่มคัดเลือก

 

โดยสำนักงานสลากฯ จะพิจารณาผู้สมัครที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก่อน ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูล มีผู้ผ่านการตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 299,353 ราย หลังจากตัดรายชื่อผู้ที่ได้เป็นตัวแทนสลากดิจิทัลออกไปแล้ว เพื่อนำไปทำการสุ่มคัดเลือกให้ได้จำนวนที่ต้องการ 70,000 ราย

 

ทั้งนี้หลังจากสุ่มคัดเลือกเรียบร้อยแล้ว สำนักงานสลากฯ จะทำการประกาศรายชื่ออย่างไม่เป็นทางการ ทางเว็บไซต์สำนักงานสลากฯ www.glo.or.th ต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube