fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ค่าเงินบาทวันนี้เปิด “อ่อนค่า” ที่ 36.66บ./ดอลลาร์

Featured Image
กรุงไทย คาดกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 36.60-36.80 บาท/ดอลลาร์

 

นายพูน พานิชพิบูลย์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน Krungthai GLOBAL MARKETS ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า แนวโน้มค่าเงินบาทวันนี้ การอ่อนค่าลงของเงินดอลลาร์อาจพอช่วยชะลอการอ่อนค่าต่อเนื่องของเงินบาทได้บ้าง

 

แต่โดยรวมเงินบาทยังมีโอกาสเผชิญความเสี่ยงที่จะผันผวนในฝั่งอ่อนค่าได้ หากตลาดพลิกกลับมาปิดรับความเสี่ยง โดยเฉพาะในกรณีที่สินทรัพย์ฝั่ง EM Asia เผชิญแรงเทขาย ซึ่งอาจเกิดขึ้นหากทางการจีนตัดสินใจใช้มาตรการ Lockdown

 

เพื่อควบคุมสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 โดยในกรณีดังกล่าว เงินบาทก็อาจอ่อนค่ากลับไปแถว 37.00 บาทต่อดอลลาร์ได้ แต่เรามองว่า ในสัปดาห์นี้ เงินบาทจะยังไม่อ่อนค่าทะลุระดับดังกล่าว

 

หากสุดท้ายเฟดไม่ได้เร่งขึ้นดอกเบี้ยรุนแรงอย่างที่ตลาดเคยกังวล กดดันให้เงินดอลลาร์กลับมาอ่อนค่าลงชัดเจนมากขึ้น มองกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 36.60-36.80 บาท/ดอลลาร์

 

ทั้งนี้ ในช่วงที่ตลาดการเงินยังมีความผันผวนสูง ดังจะเห็นได้จากความผันผวนของเงินบาทที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยในรอบ 10 ปี ที่ระดับ +2 S.D. (Standard Deviation) เราแนะนำว่า ผู้ประกอบการควรใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยงที่หลากหลาย อาทิ Option เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube