fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเช้าเปิดลบ 0.16 จุดจับตาประชุมFOMC

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเปิดลบ 0.16 จุด แตะ 1,552.57 จุด ภาคธุรกิจสหรัฐอยู่ในภาวะหดตัว ติดตามการประชุม FOMC คาดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (25 ก.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวลดลง 0.16 จุด แตะ 1,552.57 จุด มูลค่าการซื้อขาย 3,748.64 ล้านบาท

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,540 / 1,530 และแนวต้านที่บริเวณ 1,560 / 1,570 คาดตลาดอาจได้รับ Sentiment เชิงลบอ่อนๆ จากตลาดต่างประเทศได้บ้าง

 

หลังเมื่อคืนวันศุกร์ S&P Global รายงานตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและภาคบริการ เบื้องต้นของสหรัฐเดือน ก.ค. ปรับตัวลงสู่ระดับ 47.5 ต่ำกว่าระดับ 50.0 สะท้อนภาคธุรกิจของสหรัฐอยู่ในภาวะหดตัว

 

อย่างไรก็ตามคาดสัปดาห์นี้ตลาดจะให้น้ำหนักกับการติดตามการประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED)อย่างใกล้ชิด คาดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพียงระดับ 0.75% แต่แนะน าให้ติดตามมุมมองของ FED ที่มีแต่ทิศทางเงินเฟ้อ และเศรษฐกิจสหรัฐในระยะต่อไป

 

ซึ่งเราคาดว่ามีแนวโน้มที่อาจผ่อนคลายการคุมเข้มทางนโยบายทางการเงินลงมาได้บ้าง จากแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐที่มีโอกาสเข้าสู่ภาวะถดถอย โดยแบบจำลอง GDPNow ของ FED สาขาแอตแลนตา บ่งชี้เศรษฐกิจสหรัฐหดตัว 1.6% ใน Q2/65

 

ขณะที่แนวโน้มเงินเฟ้อสหรัฐมีโอกาสเห็นจุดพีคไปแล้วในช่วงเดือน มิ.ย. จากราคาพลังงานในเดือน ก.ค. เริ่มอ่อนตัวลงแล้วบ้าง คาดอาจส่งผลให้ตลาดผ่อนคลายแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยในระยะถัดไปได้บ้าง สอดคล้องกับ CME FED Watch Tools

 

ล่าสุดบ่งชี้ดอกเบี้ยสหรัฐในช่วงปลายปีจะอยู่ที่ระดับ 3.50-3.75% และอัตราดอกเบี้ยจะเริ่มทรงตัวในช่วงปีหน้า สะท้อนภาพตลาดคาดการณ์ถึงช่วงสูงสุดของการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ FED ไปบ้างแล้ว คาดจะส่งผลให้ราคาสินทรัพย์เสี่ยงมีโอกาสฟื้นตัวกลับขึ้นได้ในระยะถัดไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube