fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ท่องเที่ยวแข่งดุหลายประเทศ เร่งโหมดึงต่างชาติเข้า

Featured Image
ประธาน สทท. เผย ท่องเที่ยวฟื้น โควิด-19 ดีขึ้น หลายประเทศเร่งโหมแผนตลาดดึงต่างชาติเข้าสร้างรายได้ ชี้ น้ำมัน ของแพง เงินเฟ้อยังกระทบไทย

 

นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยขณะนี้กำลังเริ่มฟื้นตัวภายใต้การแข่งขันที่ต้องดึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

 

เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มดีขึ้น หลายประเทศเริ่มที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจและเร่งออกมาตรการต่างๆ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายและเร่งกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วยการจัดแผนการตลาดดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ สร้างรายได้

 

ทั้งนี้ แม้สถานการณ์ของโควิด-19 จะคลี่คลายและดีขึ้น แต่ไทยยังต้องเผชิญกับสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่กระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก ขณะที่ไทยต้องปรับตัว ทั้งราคาน้ำมัน สินค้าราคาแพง รวมถึงภาวะเงินเฟ้อ ที่ส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยว

 

อย่างไรก็ตาม สทท.ยืนยันว่าปีนี้จะร่วมสนับสนุนรัฐบาลทุกด้านเพื่อผลักดันให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติปีนี้เข้ามาให้ได้ตามเป้าหมาย 12-16 ล้านคน โดยจะเร่งเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการสร้างโอกาสทางการแข่งขันกับตลาดท่องเที่ยวต่างประเทศ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้ขยายตัว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube