fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ผู้จัดการหจก.บุรีเจริญ ยันไม่ใช่นอมินี “ศักดิ์สยาม”

Featured Image
ผู้จัดการหจก.บุรีเจริญ ยืนยัน ไม่ใช่ นอมินี “ศักดิ์สยาม” วอนหยุดเสนอข้อมูลเท็จ พร้อมใช้สิทธิ์ทางกฎหมาย แจงซื้อขายหุ้นราคาพาร์ ไร้กำไร ไม่ต้องเสียภาษี ยันประมูลงานผ่าน e-bidding มีทั้งแพ้-ชนะ

 

นายศุภวัฒน์ เกษมสุทธิ์ ผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น โพสต์คลิปในเฟซบุ๊กส่วนตัว Supawat Kasemsut ถึงข้อกล่าวหาฝ่ายค้านว่าเป็น นอมินี ของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

 

โดยระบุว่า รู้จักกับ นายศักดิ์สยาม มานานแล้ว ทำธุรกิจหลายอย่าง ไม่ใช่นอมินี มีฐานะทางการเงิน จากการทำธุรกิจพัฒนาที่ดินของครอบครัว การเทรดทอง การเทรดหุ้น คุณศักดิ์สยาม มาเสนอขายหุ้นส่วนใหญ่ของหจก. บุรีเจริญฯ

 

เรื่องราคาซื้อขาย ก็มีการเจรจากัน ตอนแรกนายศักดิ์สยาม จะขายราคามากกว่านี้แต่ผมต่อรองลงมาเหลือเท่านี้ เพราะรู้ว่าคุณศักดิ์สยาม ไม่อยากทำธุรกิจนี้แล้ว เคยพูดกับผมหลายครั้งว่า จะเคลียร์เรื่องธุรกิจ

 

เพื่อไปทำงานการเมืองเต็มตัว ไม่อยากให้มีปัญหาเรื่องหุ้น เหมือนนักการเมืองหลายคนที่มีปัญหา มีข่าวก่อนหน้านี้ นายศุภวัฒน์ กล่าวว่า การซื้อธุรกิจจากนายศักดิ์สยาม เป็นการซื้อในลักษณะการลงทุน ผมมีเงื่อนไขว่า ขอให้บริษัทตั้งอยู่ที่เดิม เพราะทำธุรกิจเดิม และต้องมีพนักงานบางท่าน ที่เป็นกำลังหลักของหจก.บุรีเจริญทำงานต่อไป

 

ช่วงเปลี่ยนผ่าน ขณะที่มีการเจรจาซื้อธุรกิจ ซื้อหุ้นมาจากนายศักดิ์สยาม เมื่อปี 2559 ยังไม่มีแนวโน้ม หรือ สัญญาณ ว่าจะมีการเลือกตั้ง เมื่อใด และไม่มีโอกาสทราบล่วงหน้าว่า คุณศักดิ์สยามจะได้รับเลือกตั้งหรือไม่ จะมีตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่ นายศุภวัฒน์ กล่าวว่า

 

สำหรับเหตุที่ยังไม่ย้ายที่ตั้งบริษัทไปที่อื่น เพราะคู่ค้ารู้จักที่ตั้งตรงนี้ดี มีความสะดวกในการติดต่อทำธุรกิจ และเนื่องจากงานส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ภาคอีสาน การให้บริษัทอยู่ที่เดิมทำงานได้ง่ายกว่าย้ายไปที่อื่น การซื้อขายหุ้น ซื้อธุรกิจนี้มา เป็นการลงทุนของผม ไม่ได้มีการประกาศ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนทั่วไปรับทราบ และคุณศักดิ์สยาม ไม่ได้เกี่ยวข้องกับหจก. บุรีเจริญ ตั้งแต่ ปี 2561 เป็นต้นมา

 

นายศุภวัฒน์ กล่าวว่า หจก บุรีเจริญ ดำเนินธุรกิจ อย่างถูกต้อง โปร่งใส และทุกงานที่ทำ เป็นงานที่ต้องเข้าแข่งขันราคากับผู้ประกอบการรายอื่นๆ ด้วยวิธี e-bidding ไม่มีสิทธิพิเศษใดๆ และไม่ได้รับความช่วยเหลือจากคุณศักดิ์สยาม หจก บุรีเจริญ เคยแพ้ e-bidding ไม่ได้งานก็มีหลายงานเหมือนกัน ไม่ใช่ว่าได้ทุกงาน เพราะในบุรีรัมย์ มีคู่แข่งเยอะมาก

 

ที่มา > https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02wJVapD7Mt7PVDzepsxkz9tmcKnWVRYXRXDKFcWE5bwHYvc8qEJKBepREwYvJ2bXJl&id=100000326013228

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube